Nhạc sĩ Trần Tiến: ''Sức khỏe của tôi tốt, mỗi ngày chạy ba vòng''

22/01/2021 14:34

Nhạc sĩ Trần Tiến cùng cháu gái Hà Trần có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho đêm nhạc "Chuyện tình".

Đêm nhạc Chuyện tình, với những ca khúc của hai tác giả Trần Tiến - Thanh Tùng, sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 7-8.3. Sáng 22.1, nhạc sĩ Trần Tiến có mặt tại sự kiện giới thiệu chương trình, cùng ca sĩ Hà Trần, giám đốc âm nhạc Dương Cầm.

"Mỗi ngày tôi chạy ba vòng"

Sau thời gian điều trị bệnh, sức khỏe của nhạc sĩ Trần Tiến đã tốt lên. Ông vui vẻ khi gặp gỡ mọi người trong ê-kíp và chia sẻ những câu chuyện của mình.

Nhạc sĩ bày tỏ: "Khi anh Thùy Dương (giám đốc sản xuất) gọi điện, phải một lúc tôi mới nhớ ra. Hà Nội là quê hương của mình, có dịp được ra gặp khán giả thủ đô là thấy sướng rồi. Về những thông tin vừa rồi, tôi chẳng cần phải thanh minh gì cả. Các bạn muốn biết tôi khỏe hay không thì mời các thanh niên lên đọ tay với tôi, mời ca sĩ nổi tiếng hát thi với tôi. Tôi cá luôn với anh Dương Cầm, chúng ta hãy sáng tác một giai điệu ngay bây giờ".

Nhac si Tran Tien Ha Tran anh 1

Nhạc sĩ Trần Tiến vui mừng khi trở lại Hà Nội

Tác giả của Mẹ tôi tâm sự: "Hiện nay, sức khỏe của tôi tốt. Mấy tháng nay, mỗi ngày tôi chạy ba vòng, mỗi vòng 600 m. Tôi tập thêm khí công để lấy lại hơi, để vẫn có thể hát".

Trần Tiến kể những ngày nằm trên giường bệnh, ông đã sáng tác ca khúc mang tên Không gục ngã. Chính ca khúc này đã thôi thúc ông phải đứng dậy, vượt lên khó khăn.

"Lúc ấy, tôi không thể bước xuống đất và cữ nghĩ rằng mình sắp chết. Tôi viết lời ca trên máy tính, cứ tự hát và tự phối. Nhờ bài hát này mà tôi sống lại cho đến bây giờ. Đó là sự trở lại hùng dũng, như từ cõi chết trở về.

Tôi chưa biết đêm nhạc sắp tới sẽ sử dụng những ca khúc nào của mình. Nhưng tôi được nhắn nhủ là 'Anh ơi, anh hát giùm em một bài nhé, bài anh viết trên giường bệnh. Mọi người coi nó là ca khúc Sắc màu thứ hai. Tôi đang cố gắng để hát được bài của mình".

Tại sự kiện, nhạc sĩ Trần Tiến đã tự gõ nhịp và hát mộc ca khúc này. Ông bảo Không gục ngã sẽ trở thành ca khúc động viên tinh thần cho những bệnh nhân mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, bản phối phong cách rock của bài hát này, qua sự thể hiện của nhạc sĩ Trần Tiến và Phạm Anh Khoa, cũng được gửi đến khán giả.

Nhac si Tran Tien Ha Tran anh 2

Nhạc sĩ và cháu gái Hà Trần

Ca sĩ Hà Trần chia sẻ cô rất bất ngờ khi nhận bài hát này từ nhạc sĩ Trần Tiến: "Người ốm bình thường đã rất mệt rồi. Vậy mà chú còn viết nhạc và làm trên phần mềm thô sơ nhất của máy tính. Đó là sự nghị lực, mà tôi tin sẽ truyền năng lượng tích cực cho người nghe. Âm nhạc cũng là một loạt vật lý trị liệu, giúp chúng ta vượt lên hoàn cảnh và nhất định phải đi qua giai đoạn thử thách này. Toi vẫn hay nói đùa với khán giả của mình rằng mỗi khi chú Tiến ốm, tôi lại có một bài hit. Sắc màu đúng là một món hời của tôi".

Hà Trần bảo trong gia đình, cô và nhạc sĩ Trần Tiến giống như cùng một mã gen, luôn có sự thấu hiểu. Những sáng tác của Trần Tiến luôn tạo cảm giác như trút hết ruột gan và cách hát của cô cũng vậy.

"Chú đã chiến đấu không mệt mỏi với bệnh tật để được sống, được làm việc", Hà Trần nói.

Gàn nhưng đáng yêu

Nhớ về những kỷ niệm xưa, Trần Tiến kể bạn bè gọi ông là "Tiến gàn nhưng đáng tiền". Ông tự thấy mình cũng gàn nhưng đáng yêu, được mọi người quý mến.

"Cách đây không lâu, tôi xem ca sĩ Khánh Ly trả lời phỏng vấn trong một chương trình truyền hình. Khi nhắc đến tôi, chị bảo ông Trần Tiến ấy ngông nghênh nhưng đáng yêu lắm. Người nhạc sĩ nếu giống ai khác thì làm sao viết nhạc được. Đôi khi gàn mới làm nên chuyện".

Trần Tiến quan niệm đối với thành công của bản thân, ông chỉ đóng góp 20%, còn lại là trời cho. Chông gai cuộc đời đã mang đến cho ông những trải nghiệm quý giá để viết nhạc.

Nhac si Tran Tien Ha Tran anh 3

Nhac si Tran Tien Ha Tran anh 4

Trần Tiến đã sáng tác ca khúc Không gục ngã khi nằm trên giường bệnh

Khi nói về cố nhạc sĩ Thanh Tùng, Trần Tiến bảo trước đây ông và đồng nghiệp không có nhiều cơ hội gặp. Song, họ từng ngồi uống bia với nhau và nói về chuyện làm đêm nhạc chung.

"Nhưng mà một người tên Tiến, một người tên Tùng. Nếu làm chương trình chung sẽ thành 'túng tiền'. Chúng tôi bảo thôi đợi sau này sẽ có người làm. Và bây giờ anh Thùy Dương làm điều đó rồi", nhạc sĩ vui vẻ nói.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc sĩ Trần Tiến: ''Sức khỏe của tôi tốt, mỗi ngày chạy ba vòng''