Thùy Chi từng tạm dừng sự nghiệp vì bị chê hát dở hơn bản thu âm

29/12/2020 14:31

Chia sẻ trong chương trình Bài hát đầu tiên, Thùy Chi cho biết cô dành toàn bộ thời gian và tiền bạc để luyện thu âm, điều chỉnh kỹ thuật trước khi trở lại với âm nhạc.

Trong chương trình Bài hát đầu tiên lên sóng tối 28.12, Thùy Chi đã tiết lộ lý do cô tạm ngừng sự nghiệp ca hát trong thời gian dài.

Nữ ca sĩ người Hải Dương nổi tiếng trong cộng đồng mạng từ năm 15 tuổi với các bản hit như Giai điệu tình yêu, Giấc mơ trưa, Xe đạp... Tuy nhiên, sau vài năm, Thùy Chi gần như biến mất khỏi các sân khấu ca nhạc, chỉ xuất hiện trong một vài sự kiện nhỏ dành cho sinh viên.

Đến với Bài hát đầu tiên, Thùy Chi tiết lộ quyết định dừng hát vì bị chê hát chênh, phô. Theo cô, sau một lần trình diễn ở show âm nhạc trực tiếp trên truyền hình, báo chí đã nhận xét cô hát kém, không hay như bản thu âm. “Mọi người không có trách nhiệm phải hiểu lúc đó tôi đang có vấn đề gì. Tôi chọn cách ở nhà luyện tập thêm. Tôi bỏ tất cả mọi thứ, lấy tiền bố mẹ cho để ăn mang đi thu âm”, Thùy Chi chia sẻ.

thuy chi ngung di hat anh 1

Thùy Chi tiết lộ dừng làm nghệ thuật trong thời gian dài vì bị chê hát không hay như bản thu âm

Giọng ca 30 tuổi tiết lộ thêm: "Có những ngày tôi thu 5, 6 bài hoặc 10 bài, tất cả những bản ghi âm đó đều là bài tôi dùng để luyện cao độ. Bây giờ có khoảng hơn 100 bài không được đăng lên mạng vì đó là bài tập của tôi".

Nữ ca sĩ cho biết sau khi cảm thấy bản thu âm của mình nghe ổn hơn, cô bắt đầu nhận diễn các show sinh viên, những show có âm thanh tệ để tập kỹ năng. “Dù âm thanh như thế nào cũng phải xử lý được”, Thùy Chi tiết lộ.

Nói về cơ duyên đến với âm nhạc vào 15 năm trước, Thùy Chi bộc bạch: “Lúc đấy, tầm 14 - 15 tuổi, em thật sự không nghĩ gì nhiều. Vào giờ nghỉ giải lao, em ra quán Internet để tìm nhạc thì vô tình nghe được giai điệu hay vô cùng, thích quá nên em nghĩ mình phải thu âm thôi”.

Giai điệu nữ ca sĩ nghe thấy là ca khúc Giấc mơ trưa - bản gốc do Khánh Linh trình bày. Cô đã xin phép nhạc sĩ Trần Quang Duy thu âm ca khúc và trở thành hiện tượng mạng nổi tiếng bậc nhất trong đoạn giữa thập niên 2000.

Chia sẻ về lý do Nam tiến, Thùy Chi trải lòng: “Mười mấy năm qua, tôi dạy học và ở bên cạnh các em nhỏ. Tôi luôn nghĩ mình chưa bao giờ được toàn tâm toàn ý cho việc ca hát. Bây giờ tôi chỉ mong muốn được hát thôi”.

thuy chi ngung di hat anh 2

Nữ ca sĩ 30 tuổi chuyển vào TP Hồ Chí Minh để theo đuổi ước mơ làm ca sĩ

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thùy Chi từng tạm dừng sự nghiệp vì bị chê hát dở hơn bản thu âm