Vân Dung nóng nảy, bốc đồng, chăm kiếm tiền chẳng kém đàn ông

18/01/2021 14:59

Đó là nhận xét của Quang Thắng về Vân Dung. "Vân Dung thiệt thòi hơn các nghệ sĩ khác về bằng cấp và danh hiệu. Là nghệ sĩ nữ duy nhất của Táo hiện nay nên tất cả mọi người đều yêu chiều cô ấy".

Tôi làm việc như một người đàn ông

Vân Dung nóng nảy, bốc đồng, chăm kiếm tiền chẳng kém đàn ông

Trong những ngày cận kề tết Nguyên đán, chương trình được khán giả quan tâm và ngóng đợi nhất là Táo quân - chương trình hài kịch mang thương hiệu của VTV quy tụ dàn nghệ sĩ tên tuổi trong đó không thể không nhắc đến Vân Dung.

Vân Dung được biết đến qua một loạt những chương trình hài kịch danh tiếng như: Đời cười, Gala cười, Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm - Táo quân....  

Sau lớp nghệ sĩ gạo cội của làng hài như Minh Vượng, Minh Hằng thì có lẽ Vân Dung là cái tên nổi bật. Thương hiệu Vân Dung rất riêng không trộn lẫn với ai nhờ lối diễn linh hoạt, chuyển biến không dập khuôn lại chính mình qua từng vai.  

Ở mảng hài kịch, nếu vào những vai diễn hài hước, hóm hỉnh, đành hanh, chua ngoa Vân Dung không cần diễn. Chị ra sân khấu với bộ dạng tất tưởi, điệu bộ nhanh nhẹn, đon đả đã khiến khán giả cười ồ. Diễn những dạng vai như vậy, Vân Dung như cá gặp nước. 

Vân Dung trong một chương trình Táo Quân

Nếu có một cuộc bình chọn nữ nghệ sĩ hài miền Bắc được yêu thích có lẽ Vân Dung sẽ là một trong những gương mặt nặng ký. Cho đến nay, Vân Dung là nữ nghệ sĩ hài duy nhất còn trụ lại ở "vũ trụ Táo Quân" sau 16 năm đồng hành. Điều đó cũng có thể thấy tên tuổi Vân Dung đảm bảo được độ hot, sức diễn và sức làm việc bền bỉ mới có thể theo được chương trình áp lực như Táo Quân. 

Chia sẻ về Vân Dung, Quang Thắng nói với phóng viên: "Vân Dung có năng khiếu trời cho, cứ ra sân khấu và diễn như không diễn, diễn rất có lửa, rất hy sinh. Vân Dung thiệt thòi hơn các nghệ sĩ khác về bằng cấp và danh hiệu. Là nghệ sĩ nữ duy nhất của Táo hiện nay nên tất cả mọi người đều yêu chiều cô ấy". 

Khi được hỏi lý do vì sao là nữ nghệ sĩ duy nhất còn lại đồng hành cùng Táo Quân? Vân Dung tự nhận mình là người dám hy sinh. "Ở Táo Quân không có phân biệt nam nữ. Lịch làm việc của tôi giống như Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng,… Tôi làm việc như một người đàn ông. Lịch tập, lịch diễn và ghi hình của Táo Quân được tiến hành theo guồng rất gấp. Không có thời gian dư thừa để học thoại như diễn đi diễn sân khấu. Một phần, đạo diễn Đỗ Thanh Hải tin tưởng và giao nhiệm vụ cho tôi, tôi là mảng màu phù hợp để tạo nên bức tranh Táo Quân sống động". 

Người đi ngược lại với số đông

 Vân Dung trẻ trung trong buổi ra mắt phim  ''Hướng dương ngược nắng"

Nếu dõi theo chặng đường 25 năm làm nghệ thuật sẽ thấy một Vân Dũng đa dạng trong lối diễn và chịu thử thách mình ở rất nhiều loại vai, từ trẻ em, bà già đến thiếu nữ, người mẹ, ôsin, người nhà quê lẫn dân thành phố... Chính bởi “không chịu đứng yên” nên Vân Dung không khu biệt đối tượng khán giả của mình.

Làm mới mình và đi ngược lại với số đông là con đường mà Vân Dung chọn. Kể từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Vân Dung tư nhận mình khác biệt, cá tính và nóng tính. 

Khi bạn bè đồng nghiệp người có danh hiệu, người có giải thưởng, địa vị trong các nhà hát Vân Dung tự thấy mình bàng quan và cần tự do để cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật và công chúng. 

Lính mới của làng phim truyền hình

Vân Dung trong phim ''Hướng dương ngược nắng''

Mới đây Vân Dung quay trở lại truyền hình. Dù 20 năm trước có vai nhưng ở lĩnh vực truyền hình Vân Dung vẫn là lính mới. Diễn không nhiều nhưng trong bộ phim gần đây Hướng dương ngược nắng, Vân Dung chinh phục khán giả bằng vai một người mẹ mãi không trưởng thành, bồng bột, mê trai và hám tiền. Nói như đạo diễn Vũ Trường Khoa thì "Vân Dung đã thoát xác". 

"Ai cũng nghĩ tôi chỉ đóng tiểu phẩm, chém to khó mặn thôi. Không ai nghĩ tôi đóng được vai nhỏ nhẹ, tình cảm, mít ướt. Các anh ấy cứ trêu tôi: Nhìn Dung đóng khóc lóc cứ như sắp phản bội ý. Từ xưa đến nay tôi toàn vào vai đanh đá, hổ vồ, chứ nào có được điệu đà, nhẹ nhàng, tình cảm. Trên màn ảnh có bao giờ khán giả nhìn thấy tôi khóc đâu, toàn thấy tôi cười hềnh hệch đấy chứ", nữ nghệ sĩ bộc bạch.

Chưa thể nói, Vân Dung có màn “lội ngược dòng” thành công khi chuyển mình từ hài kịch sang diễn phim truyền hình. Nhưng đánh dấu hình ảnh của nữ nghệ sĩ dám làm mới mình. Dù gặp khó khăn ở cách diễn hài trào phúng, nhịp diễn nhanh đôi lần làm khó đoàn phim. Nhưng Vân Dung chịu khó học hỏi, kinh nghiệm cũng đủ nhiều để xử lý nhanh nhẹn, làm tròn vai diễn.

Tài sản lớn nhất ở tuổi 45

Vân Dung nóng nảy, bốc đồng, chăm kiếm tiền chẳng kém đàn ông

Vừa mới đây chạm ngõ độ tuổi 45, ngót nghét cũng 25 năm theo nghiệp diễn hài, Vân Dung có nhiều hơn ngoài sự nổi tiếng. 

Là người diễn với Vân Dung nhiều nhất, Quang Thắng cho biết Vân Dung là người bốc đồng, nóng nảy, nhưng khi diễn thì cháy hết mình. Có lần trả lời báo chí Quang Thắng đùa rằng: "Vân Dung chịu khó, chăm kiếm tiền chẳng kém đàn ông chúng tôi". 

Nếu đã từng tiếp xúc với Vân Dung ở ngoài đời sẽ thấy chị cũng đầy dịu dàng. Đời thường, Vân Dung chỉn chu, điệu đà. Trong căn nhà mình, Vân Dung cũng tự tay bày biện, không gian ngập tràn hoa lá.

Bận bịu công việc nhưng Vân Dung vẫn dành thời gian của mình để nấu ăn cho con. Trong mắt con trai, chị là người mẹ nấu ăn ngon. Ngoài sự nổi tiếng, cuộc sống hàng ngày của Vân Dung cũng giống như bao bà mẹ khác: đi làm, giục con học, nói chuyện và chia sẻ về nghề với con. Gia sản lớn nhất của Vân Dung khi chạm tuổi 45 là sự trân quý từ khán giả và con trai tự lập, giàu sự yêu thương dành cho mẹ.

 Vân Dung với tạo hình trẻ trung trong phim truyền hình mới

"Con tôi coi mẹ như thần tượng để theo nghề làm giải trí. Đó là điều mà tôi rất tự hào nhưng như đã nói, tôi muốn con có một tuổi thơ bình yên. Việc con thần tượng và muốn theo nghề diễn là lựa chọn của con và tôi luôn tôn trọng", Vân Dung chia sẻ.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vân Dung nóng nảy, bốc đồng, chăm kiếm tiền chẳng kém đàn ông