Victoria Beckham nguy cơ phá sản và những vụ ồn ào làng mốt 2019

20/12/2019 10:34

Không sớm thì muộn, những bê bối tình dục của giới thời trang đã và đang được phơi bày ra ánh sáng. Năm nay cũng không ngoại lệ.

Làng mốt quốc tế 2019 phủ màu u tối bởi loạt scandal gạ tình và kinh doanh thu lỗ, hủy show của các cái tên có "máu mặt" trong giới. Đáng chú ý nhất là vụ tỷ phú Jeffrey Epstein tự tử sau khi bị kết tội quấy rối tình dục nhiều cô gái trẻ tuổi.

Victoria's Secret rơi vào thời kỳ tăm tối nhất lịch sử

Năm nay, giới mộ điệu sẽ không còn được thưởng thức bữa tiệc thời trang hoành tráng mang tên Victoria's Secret - nơi những chân dài nóng bỏng, quyến rũ bậc nhất hành tinh bước đi uyển chuyển trong bộ nội y đắt đỏ. 

Vào hôm 22.11, công ty mẹ của hãng đồ lót Mỹ là L Brands đã tuyên bố show 2019 bị hủy sau nhiều lùm xùm, doanh thu sụt giảm kéo dài. Tin này đã xuất hiện từ cuối tháng 7 theo tiết lộ của người mẫu Shanina Shaik nhưng đến nay mới được xác nhận.

Victoria Beckham nguy co pha san va nhung vu on ao lang mot 2019 hinh anh 1 5bed81b648eb1256b456fe87.jpg

Người hâm mộ không bày tỏ nuối tiếc khi Victoria's Secret show 2019 bị hủy

Trả lời truyền thông, phó chủ tịch Stuart B. Burgdoerfer cho biết: "Chúng tôi nghĩ điều quan trọng là phát triển việc tiếp thị của Victoria's Secret ở giai đoạn tới. Và vì vậy, chúng tôi đang tìm cách định vị lại thương hiệu cũng như quảng bá đến khách hàng một cách tốt nhất".

Trong khi đó, Les Wexner - CEO của L Brands - cũng đưa ra phát ngôn: "Chúng tôi nhận thấy tổ chức show trên sóng truyền hình không còn phù hợp. Từ năm 2019, hãng sẽ tìm kiếm những nội dung, sự kiện và cách kết nối mới tới khách hàng".

Nhiều người cho rằng đây là lời bào chữa cho việc Victoria's Secret đang rơi vào thời kỳ tăm tối nhất lịch sử.

Thời gian qua, doanh thu của thương hiệu thảm bại trên thương trường, lượng rating show rơi vào mức thấp kỷ lục, kéo theo đó là các thương hiệu đối thủ tấn công. Tất cả đã khiến fashion show từng được trông chờ nhất năm lại dần bị khán giả ngó lơ, quay lưng.

Phát ngôn xem thường mẫu béo và chuyển giới của cựu giám đốc sáng tạo Ed Razek được cho là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới hệ lụy kể trên. Không những thế, loạt thiên thần kỳ cựu như Adriana Lima, Alessandra Ambrosio đều lần lượt rời bỏ hãng, để lại nỗi tiếc nuối và thất vọng lớn khi dàn trụ cột mới là Elsa Hosk, Jasmine Tookes, Lais Ribeiro... không đủ sức níu lại sức hút cho show.

Thương hiệu của Victoria Beckham đứng trước bờ vực phá sản

Victoria Beckham nguy co pha san va nhung vu on ao lang mot 2019 hinh anh 2 nintchdbpict000497896308-e1562236347712-15748760526241861728493.jpg

Nếu không có David, Victoria khó có thể gánh vác món nợ hàng chục triệu USD

Victoria Beckham thành lập thương hiệu thời trang riêng từ năm 2013 nhưng đến nay, gần như năm nào cô cũng chịu cảnh thua lỗ và gặp nhiều khó khăn về kế hoạch phát triển. 

Mở bán sản phẩm tại hơn 50 quốc gia (Anh, Trung Quốc, Hong Kong...) và chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp, thương hiệu này mỗi năm bán đi hàng chục nghìn chiếc váy áo có giá trung bình từ 1.200 - 3.000 USD/sản phẩm. Nhưng lợi nhuận thu về lại không thấm vào đâu cho những món nợ khổng lồ.

Theo Daily Mail, công ty bà Beck đang nợ tới 46 triệu USD. Trong khi đó, con số 15 triệu USD năm ngoái vẫn chưa trả xong. Báo cáo cho biết dù sự nghiệp kinh doanh riêng không mấy thuận lợi nhưng David vẫn trích gần 30 triệu USD để hỗ trợ vợ mình.

Vào năm 2018, khi lợi nhuận sụt giảm kéo theo nợ nần, doanh nghiệp đã thực hiện theo mong muốn của cổ đông là cắt giảm chi phí sản xuất, tập trung quảng bá thương hiệu trên các kênh kỹ thuật số và điều chỉnh sản phẩm để gần hơn với tính thẩm mỹ và giá trị của Victoria.

Thế nhưng, chiến lược bị đánh giá không thành công khi doanh số thu về có dấu hiệu giảm liên tục, và những món nợ cứ thế tăng lên nhanh chóng.

Victoria Beckham nguy co pha san va nhung vu on ao lang mot 2019 hinh anh 3 nintchdbpict000313228361.jpg

Thương hiệu của Victoria Beckham hướng tới đối tượng khách hàng chủ yếu là giới thượng lưu

Ở một cuộc phỏng vấn, cựu thành viên Spice Girls thừa nhận cô sai lầm khi dùng tiền đầu tư vào nhiều dự án khác nhau, trong lúc chuyện kinh doanh thời trang vẫn đang ở thế ngổn ngang. 

"Quyết định mở rộng thị trường kinh doanh sẽ gây khó khăn cho Beckham. Bởi trước đó, cô ấy hoàn toàn không có khả năng loại bỏ những khoản nợ còn tồn đọng", một chuyên gia tài chính bình luận trên The Sun.

Nhiều người mẫu tố bị quấy rối tình dục 

Những mảng tối về câu chuyện nhục dục trong làng mốt cũng được vén màn ít nhiều năm qua. Đầu tháng 7, trang Diet Prada có bài viết vạch trần hành vi tấn công tình dục của nhiếp ảnh gia Timur Emek đối với nhiều chân dài, trong đó có cả mẫu từ nhà Victoria's Secret. 

Kèm theo lời tố cáo, Diet Prada chia sẻ chụp màn hình đoạn đối thoại giữa người mẫu Haley Bowman và Emek. Nội dung cuộc trò chuyện có đoạn tiết lộ Emek lạm dụng quyền lực để đe dọa chân dài 9X. "Nếu cô ấy dám nói ra chuyện họ đã ân ái với nhau thì Emek sẽ không để yên", chuyên trang cho hay. 

Sau sự vụ, tổ chức phi lợi nhuận Model Alliance đã gửi thư đến Victoria's Secret để kêu gọi hãng bảo vệ người mẫu khỏi những vấn nạn nhức nhói này. 

Victoria Beckham nguy co pha san va nhung vu on ao lang mot 2019 hinh anh 4 _190906-Epstein-tease_xdexzt.jpg
Trước lúc tự kết liễu đời mình, Jeffrey Epstein chịu cảnh sống trong tù tội vì hiếp dâm nhiều cô gái trẻ

Chưa hết, cũng vào năm nay, ông Jeffrey Epstein - cố vấn thân cận của chủ tịch L Brands - bị truy tố hai tội danh cầm đầu đường dây buôn bán và lạm dung tình dục trẻ vị thành niên. Bản án tối thiểu dành cho Epstein là 45 năm tù.

Cáo trạng cho hay từ 2002 - 2005, tỷ phú Mỹ đã quan hệ xác thịt với các cô gái từ 14 tuổi. Dù nhiều lần bị khởi tố nhưng Epstein vẫn chứng nào tật nấy, không có dấu hiệu dừng lại. Mọi việc chỉ kết thúc khi ông tự sát trong tù vào ngày 10.8, để lại khối tài sản 578 triệu USD cho một người thụ hưởng ẩn danh. 

Một trường hợp khác cũng đáng chú ý là của Josh Kloss. Gần đây, nam người mẫu đã tố bị ca sĩ Katy Perry quấy rối tình dục ở thời điểm cả hai hợp tác chung trong MV Teenage Dream cách đây 9 năm.

Theo lời kể của Kloss, anh bị bạn gái Orlando Bloom kéo quần làm lộ bộ phận nhạy cảm trước đám đông trong một buổi tiệc, khiến anh vô cùng xấu hổ.

Victoria Beckham nguy co pha san va nhung vu on ao lang mot 2019 hinh anh 5 740full-josh-kloss.jpg

Người mẫu tố bị Katy Perry quấy rối tình dục có thân hình quyến rũ

"Đó là vào bữa tiệc sinh nhật của Johny Wujek, trong lúc tôi quay sang định giới thiệu một người bạn thì Perry bất ngờ kéo quần tôi xuống. Cô ta muốn cả thân dưới của tôi phơi bày trước mặt nhiều người. Các bạn biết không, lúc đó tôi vô cùng nhục nhã và tủi hổ", anh nhớ lại. 

Kloss nói trên trang cá nhân rằng đến nay anh mới phơi bày sự thật vì bị ê-kíp của giọng ca Dark Horse uy hiếp.

"Tới thời điểm này tôi mới lên tiếng vì văn hoá của chúng ta đang cố chứng minh sức mạnh của đàn ông là ngoan cố, trong khi phụ nữ nắm trong tay quyền lực mới thực sự đáng ghê sợ. Sau tất cả, Perry vẫn là một người lãnh đạo giỏi, những bài hát của cô ta vẫn là những bài ca ca ngợi sức mạnh".

Trước sự vụ, phía Katy Perry giữ im lặng. Và bởi vì không có chứng cứ gì, Kloss cũng không tiến hành kiện tụng bạn gái Orlando. 


Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Victoria Beckham nguy cơ phá sản và những vụ ồn ào làng mốt 2019