Vietnam’s Next Top Model: Cơ hội nào cho người mẫu phi giới tính?

19/07/2019 14:28

Cuộc thi mở ra cơ hội cho tất cả những ai có đam mê và ấp ủ giấc mơ trở thành người mẫu, đặc biệt là những người mẫu phi giới tính trong cộng đồng LGBT. Phần thi Top Model Online mới trải qua 22 vòng.

Thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi - Nguyễn Hoàng Ân, sinh năm 1981

Cuộc thi Vietnam’s  Next Top Model 2019 có chủ đề “Be Unique-Hãy là duy nhất,” trong phần thi Top Model Online đã thực sự mở ra cơ hội cho tất cả những ai có đam mê và ấp ủ giấc mơ trở thành người mẫu, không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, chiều cao…

Trải qua vòng 2 sơ tuyển, cuộc thi đã phát hiện những cá tính thú vị cùng câu chuyện về hành trình theo đuổi ước mơ gây xúc động cho người xem. Đó là những gương mặt người mẫu phi giới tính.

Thí sinh Mạc Trạch Long được nhiều người biết đến với tên gọi Gia Kỳ gây được chú ý đặc biệt. Trước đây, Gia Kỳ từng đảm nhận vai trò dẫn dắt (host) một sân chơi thời trang dành cho cộng đồng LGBT. Vì thế, khi xuất hiện tại vòng 1 Top Model Online Gia Kỳ khiến nhiều người tò mò.


Thí sinh Mạc Trạch Long. Ảnh: BTC

Nhận được lượng bình chọn cao, Gia Kỳ tiếp tục có mặt tại vòng 2 và tham gia thử thách chụp ảnh kỳ quặc. Trái với hình ảnh quyền lực, sắc sảo như mọi người từng biết, Gia Kỳ cho biết cậu đến với cuộc thi bằng tinh thần học hỏi, cầu tiến và mong muốn được trau dồi bản thân, và cũng hy vọng rằng hình ảnh người mẫu phi giới tính sẽ được công nhận, đối xử công bằng hơn.

Gia Kỳ chia sẻ, cuộc thi này giúp bản thân cậu có cơ hội sống đúng với cảm xúc của mình, thứ cảm xúc tự nhiên, chứ không hề “diễn.”


Thí sinh Nguyễn Hoàng Ân. Ảnh: BTC

Trong khi đó, lớn tuổi nhất cuộc thi, Nguyễn Hoàng Ân sinh năm 1981 xuất hiện tại buổi chụp ảnh với diện mạo cá tính. Bên cạnh trang phục đen, Hoàng Ân gây ấn tượng bằng màu tóc nổi bật và lối trang điểm đậm, nhấn vào phần mắt sắc sảo.

Chọn bộ trang phục nằm trong bộ sưu tập mất dáng, Hoàng Ân thể hiện sáng tạo của mình bằng những tạo dáng phá cách. Đôi giày cao chót vót tuy gây cho Hoàng Ân chút khó khăn nhưng anh vẫn hoàn thành tốt phần thi chụp hình.

Hoàng Ân chia sẻ, Top Model online đã mở ra cơ hội cho anh đến gần hơn với ước mơ, đam mê của mình. Bởi lẽ, với người mẫu unisex có ngoại hình lạ và cá tính như anh, việc lọt “mắt xanh” của các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang là điều không hề đơn giản.

Thí sinh Nguyễn Thành Phát. Ảnh: BTC

Thí sinh Thành Phát cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình theo đuổi đam mê. Từ trước đến nay, dù nhiều lần tham gia tuyển chọn (casting) và chỉ được chọn diễn ở những show thời trang khá nhỏ nhưng chưa bao giờ điều đó “dập tắt” được niềm đam mê cháy bỏng với sàn catwalk của Thành Phát.

Trước những chia sẻ đầy xúc động của Thành Phát, giám khảo Mâu Thủy “sởn da gà” và bày tỏ sự đồng cảm với thí sinh đặc biệt này.

Trong vòng 2, các thí sinh cùng nhau chụp ảnh cho thương hiệu lần đầu tiên có mặt trên thị trường với những thiết kế đặc biệt đến mức “kỳ quặc” dựa trên 5 chất liệu vải có các dấu hiệu bạc màu, ố vàng, sờn cứng, xù lông, mất dáng. Những thiết kế này gợi lên vẻ đẹp lạ lùng dành cho các tín đồ thời trang ưa thể nghiệm phong cách mới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vietnam’s Next Top Model: Cơ hội nào cho người mẫu phi giới tính?