Xuân Bắc gợi ý cách trông trẻ ở nhà tránh dịch Corona

11/02/2020 10:00

Danh hài Xuân Bắc đã tổ chức hoạt động vẽ tranh chung cho con và một số bạn học tại nhà với chủ đề phòng chống dịch Corona.

Kỳ nghỉ Tết kéo dài của học sinh vì dịch bệnh khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu bởi không có người trông con. Trước tình hình này, diễn viên hài Xuân Bắc đã chia sẻ một video với tựa đề: "Kinh nghiệm trông trẻ thời Corona".

“Trong những ngày cả thế giới phòng chống dịch Corona thì có rất nhiều trẻ em được nghỉ. Đây là việc cực chẳng đã mà nhà trường mới phải cho trẻ em nghỉ, bởi vì tính mạng và sức khỏe là quan trọng hơn cả. Nhưng bên cạnh đó cũng có những vấn đề nảy sinh, trong đó như trẻ em nghỉ ở nhà thì ai trông? Và sinh hoạt như thế nào? Tôi cũng vắt óc ra để suy nghĩ sinh hoạt tập thể của các bạn nhỏ khi ở nhà như thế nào”, anh bày tỏ.

Xuân Bắc gợi ý cách trông trẻ ở nhà tránh dịch corona
Xuân Bắc gợi ý cách trông trẻ ở nhà tránh dịch Corona

Trong video Xuân Bắc đóng vai trò là người quay và phỏng vấn các bạn nhỏ đang vẽ tranh. Cuộc hội thoại vô cùng dí dỏm của Xuân Bắc và các bạn nhỏ khiến nhiều người thích thú.

Xuân Bắc cũng hỏi các bạn nhỏ cảm thấy thế nào về hoạt động này và mong muốn của các bạn nhỏ là gì. Một bạn nhỏ trả lời mong muốn dịch Corona sẽ nhanh chóng chấm dứt nhưng hy vọng mình sẽ "vẫn được nghỉ học ở nhà".

Bé Bi - con trai Xuân Bắc vô cùng hài hước khi "trả treo" lại bố mình trong đoạn hội thoại. Bi tự nhận bức tranh của mình là đẹp nhất và gây ấn tượng nhất. Bi cũng hô khẩu hiệu "đẩy lùi dịch bệnh" cùng các bạn của mình ở cuối video.

Xuân Bắc gợi ý cách trông trẻ ở nhà tránh dịch corona
Các bạn nhỏ vẽ tranh về chủ đề phòng chống dịch Corona

Có thể nói, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và cũng là một phương pháp hay dành  cho các bậc phụ huynh ở nhà chăm con tránh dịch.

Nhiều bố mẹ chia sẻ, họ sẽ tổ chức các hoạt động chung cho các con giống Xuân Bắc để các con không bị nhàm chán vì phải ở nhà nhiều ngày.

Trước tình hình dịch bệnh Corona nghiêm trọng tuần qua, nhiều nghệ sĩ Việt cũng chú trọng việc chăm sóc con. Gia đình ca sĩ Đăng Khôi hạn chế đưa con ra đường. Mỗi khi có việc bắt buộc phải di chuyển, nam ca sĩ và bà xã đều chuẩn bị khẩu trang chu đáo cho các con.

Ca sĩ Lam Trường cũng vô cùng quan tâm tới việc bảo vệ con giữa lúc dịch bệnh đang nghiêm trọng. "Đối với Trường, cũng như rất nhiều người là cha mẹ sẽ hoàn toàn đồng ý rằng thời điểm này thật sự không tốt và nguy cơ nhiễm virus cao nếu tiếp tục cho con cháu mình đến trường học", anh viết.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuân Bắc gợi ý cách trông trẻ ở nhà tránh dịch Corona