Học sinh lớp 3 đập lợn tiết kiệm ủng hộ miền Trung lũ lụt

28/10/2020 15:25

Em Phan Vũ Bình Minh, học sinh lớp 3B trường Tiểu học Động Đạt I, Phú Lương (Thái Nguyên) đập lợn đất, quyên góp toàn bộ số tiền tiết kiệm cho đồng bào miền Trung.

Ngay sau khi Hội đồng đội huyện Phú Lương phát động chương trình Áo phao tặng bạn, được các thầy cô giáo trong trường triển khai và phát động tinh thần tương thân tương ái, hướng về miền Trung thân yêu, Minh quyết định mang con lợn tiết kiệm sau 2 năm dành dụm với tổng số tiền là 8.437.000 đồng nhờ các thầy, cô giáo trường Tiểu học Động Đạt I ủng hộ cho người dân cũng như học sinh vùng lũ.

Chị Vũ Thị Thu Hà, mẹ em Minh cho biết, những ngày qua khi biết tin về tình hình bão lụt ở miền Trung, bé không ngớt tâm sự với mẹ rằng các bạn nhỏ ở đó đang gặp khó khăn, bị trôi hết sách vở, bùn nhầy nhụa các bạn không thể tới trường, con phải làm điều gì đó để giúp đỡ các bạn.

Là đứa trẻ khá ngây thơ, còn ít tuổi nhưng giàu lòng nhân ái Minh đã không do dự mà quyết định dùng toàn bộ số tiền mình có mong gửi chút tấm lòng đến các bạn học sinh và người dân miền Trung.

Em Phan Vũ Bình Minh, học sinh lớp 3B trường Tiểu học Động Đạt I, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) mổ lợn tiết kiệm ủng hộ miền Trung.

Dù khá bất ngờ với suy nghĩ, hành động của bé vì con còn nhỏ tuổi nhưng đã biết yêu thương, đồng cảm, sẻ chia với đồng bào, cả bố và mẹ đều hết lòng ủng hộ và tôn trọng quyết định của con.

Sau khi ủng hộ con vẫn thường xuyên hỏi han về tình hình các bạn ở miền Trung, vẫn muốn tiếp tục nuôi lợn nữa để ủng hộ các bạn. Minh vẫn luôn kiên định với nụ cười rất tự hào về việc làm ý nghĩa của mình. Bởi vì, bố mẹ luôn dạy con phải biết trân quý làm nhiều việc ý nghĩa, có ích và giúp đỡ được nhiều người trong xã hội.

Thầy giáo Dương Văn Thảo, Tổng Phụ trách đội, Liên đội Trường Tiểu học Động Đạt I, người trực tiếp được bé trao tận tay con lợn đất tiết kiệm chia sẻ: “Tôi thật sự lúng túng và khâm phục. Đây là tấm gương sáng, bản thân mình vẫn chưa hết bất ngờ.

Ngay sau khi nhận được số tiền tôi đã báo với nhà trường cũng như Hội đồng đội. Hành động của em Minh rất đáng biểu dương. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng em đã có ý thức trách nhiệm xã hội rất cao, là tấm gương người tốt việc tốt xứng đáng được nhân rộng tới toàn thể thiếu nhi cũng như người dân trên mọi vùng miền".

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh lớp 3 đập lợn tiết kiệm ủng hộ miền Trung lũ lụt