Học sinh, sinh viên trường nghề đua tài

19/06/2021 09:45

Trong hai ngày 17 và 18.6, hơn 40 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất cùng nhau đua tài trong hội thi "Học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2021".


Có 42 học sinh, sinh viên xuất sắc của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đua tài trong hội thi tay nghề giỏi

Hội thi "Học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2021" của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) có 42 thí sinh xuất sắc đại diện cho 2.500 học sinh, sinh viên của trường tham dự.

Các thí sinh tham dự nội dung thi của 9 ngành gồm: hàn, cắt gọt kim loại, công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ ô tô, bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí, vận hành thiết bị chế biến dầu khí, công nghệ thực phẩm, công nghệ may và thời trang, điện công nghiệp.

Tùy theo ngành nghề được đào tạo, các thí sinh sẽ thực hiện các bài thi như chế tạo gia công chi tiết con đội đối với ngành cắt gọt kim loại; bài thi kết cấu thép đen với đầy đủ vị trí hàn 1-6G, 1-6F của ngành hàn; bài thi tháo lắp động cơ, đo, kiểm tra piston, xilanh đối với ngành công nghệ ô tô…

Theo Thạc sĩ Lê Thành Nam, quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, hội thi là dịp để nhà trường tìm kiếm những học sinh, sinh viên có tay nghề cao tiếp tục bồi dưỡng dự thi cấp tỉnh. Do đó, đề thi đặt ra yêu cầu khá cao cho thí sinh.

"Đề thi năm nay đã bám sát vào đề thi tay nghề quốc gia và khu vực ASEAN nhằm giúp thí sinh tiếp cận gần hơn với trình độ tay nghề của thí sinh trong khu vực và thế giới. Qua các bài thi, chúng tôi nhận thấy trình độ tay nghề của thí sinh khá cao, đây là điều cho thấy chất lượng đào tạo đã được nâng lên đáng kể", ông Nam nói.

Dù chỉ mới là sinh viên năm 2 nhưng thí sinh Lê Văn Trang đã vượt qua nhiều "đối thủ" để giành giải nhất ở ngành cắt gọt kim loại. Theo Trang, sinh viên ngành cắt gọt kim loại có tỷ lệ thực hành lên đến 70% nội dung môn học. Ngoài ra, sinh viên còn được thực tập ở các doanh nghiệp nên tay nghề tiến bộ rất nhanh.

"Sau kỳ thi này, em sẽ tiếp tục được thực hành tại các doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp tay nghề em nâng cao hơn nữa", Trang chia sẻ.

Kết thúc hội thi, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã trao giải cho 27 thí sinh có bài thi chất lượng cao. Trong đó có 9 thí sinh đoạt giải nhất sẽ được tiếp tục bồi dưỡng tham dự kỳ thi tay nghề cấp tỉnh.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh, sinh viên trường nghề đua tài