Học trực tuyến

12/04/2020 10:00

Chỉ mong cho dịch mau hết để các con đi học bình thường. Giờ ở nhà mà vẫn học được thì cha mẹ như chúng ta ủng hộ quá đi chứ.

Tan làm sớm, anh Khang và anh Công rủ nhau rẽ vào nhà anh Toán bàn về công trình mới. Vào nhà thấy anh Toán đang ngồi bên con trai học lớp 7, hai bố con chúi mắt vào điện thoại. Anh Công trêu:

- Gớm, ông Toán nay lại nghiện game thế, không ra chào anh em một câu.

Anh Toán chìa cái điện thoại thông minh to bằng bàn tay lên:

- Nghiện gì đâu. Tôi đang cài cái phần mềm học trực tuyến lên máy cho con để tối nay nó học. Cô giáo đã hướng dẫn phụ huynh cài cho học sinh qua nhóm Zalo cả mấy ngày nay mà tôi có để ý gì đâu. Đám bạn học cùng lớp trong làng, chúng bảo cô đã hướng dẫn ôn mấy buổi rồi mà có nhiều bạn chưa học.

Anh Công ngớ người:

- Thằng bé học cùng con tôi mà, sao tôi cũng không biết.

- Thế ông có xem tin nhắn hay Zalo gì không?

Anh Công lúc này mới bật điện thoại, kêu:

- Chết, chục tin nhắn tôi chưa đọc, mấy tin mời vào nhóm lớp tôi chưa xem.

- Thảo nào ông không biết gì là phải. Cô giáo hướng dẫn để các gia đình cho con tham gia học trực tuyến đấy. Tôi cũng mới biết. Chúng ta mắc cái tội lười, cứ thấy nhiều tin là ngại đọc nên nó thế.

- Giờ phải làm thế nào?

- Trên Zalo nhóm các thầy cô gửi clip hướng dẫn cách tải phần mềm và học sinh cách vào. Cũng đơn giản thôi. Tối nay cô giáo sẽ củng cố kiến thức và ôn tập đấy.

Anh Khang lúc này mới tiếp chuyện:

- Thế con bé lớp 9 nhà em liệu có lớp học như thế không? Điện thoại của em cục gạch chẳng vào được, nhà thì không có máy tính.

- Trường đang ôn tập cho các cháu. Con chú lớp 9 càng phải học ôn chứ, sắp thi đến nơi rồi. Thế cũng không đọc tin nhắn của lớp, của trường à?

- Làm tối mắt lúc nào đọc. Ngày giờ hàng chục tin ấy.

Anh Toán trách:

- Do chúng ta chưa quan tâm thôi, chứ bận gì vài phút. Tôi cũng vậy mà. Giờ điện thoại này không vào mạng được, chú phải mua điện thoại mới đi.

- Lại mất khoản tiền à?

- Gớm, hơn triệu là có phương tiện cho con học. Chú đi làm một tuần là đủ.

- Nhưng nhỡ chúng chơi game thì sao?

- Thế mình mới phải nhắc nhở, quản lý sát sao. Trẻ con mà nghỉ lâu chúng quên hết kiến thức. Chú ra quán nhà ông Tùy mua đi. Nhà cô Mai chỉ một mẹ một con, vừa biết tin cũng đi mua điện thoại mới để cho con học rồi.

Anh Khang vội đứng dậy đi về bàn với vợ để vợ xuất tiền mua máy, còn anh Công lại chỗ anh Toán:

- Anh hướng dẫn em tải phần mềm, con mà thua các bạn một buổi là mất bao kiến thức. Chỉ mong cho dịch mau hết để các con đi học bình thường. Giờ ở nhà mà vẫn học được thì cha mẹ như chúng ta ủng hộ quá đi chứ.

ĐỊNH SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học trực tuyến