Leader Camp 2021 - Sân chơi kết nối các thế hệ sinh viên

28/03/2021 21:23

Thông qua chương trình, các bạn sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết để lãnh đạo một tổ chức chuyên nghiệp, cũng như tìm hiểu thêm về bản thân mình.

Leader Camp 2021 – San choi ket noi cac the he sinh vien hinh anh 1

Các sinh viên giao lưu, tham gia trò chơi tại sự kiện. (Ảnh: Mỹ Duyên/TTXVN)

Ngày 28.3, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên TP Hà Nội tổ chức Chương trình Hội trại Thủ lĩnh sinh viên Việt Nam ở nước ngoài - Leader Camp 2021.

Chương trình nhằm giúp các bạn trẻ khám phá năng lực bản thân, kết nối cộng đồng sinh viên trong và ngoài nước.

Hội trại Thủ lĩnh Leader Camp là một hoạt động thường niên do Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh, Bắc Ireland phối hợp tổ chức cho các sinh viên, diễn giả kỳ cựu Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại Vương quốc Anh.

Thông qua chương trình, các bạn sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết để lãnh đạo một tổ chức chuyên nghiệp, cũng như tìm hiểu thêm về bản thân mình với tư cách là một thủ lĩnh.

Lấy cảm hứng từ cuộc hội thoại giữa Alice và chú mèo Cheshire trong câu chuyện “Alice ở Xứ sở Thần tiên,” Leader Camp 2021 ra đời với mục đích mở rộng một sân chơi cho các thế hệ sinh viên có thể cùng nhau kết nối và giao lưu, hướng tới xây dựng một cộng đồng sinh viên đoàn kết, vững chắc và cùng nhau phát triển.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết đây là sự kiện đặc biệt, lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam đồng thời là dấu mốc cho sự chuyển dịch nguồn lực của đất nước, khi các bạn sinh viên đang có rất nhiều cơ hội trong thời điểm dân số vàng, kinh tế số.

Leader Camp 2021 – San choi ket noi cac the he sinh vien hinh anh 2

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng phát biểu khai mạc sự kiện. (Ảnh: Mỹ Duyên/TTXVN)

Bên cạnh đó, tham gia chương trình không chỉ giúp các bạn sinh viên tăng cường công tác quản lý tổ chức mà còn là dịp để các bạn tìm hiểu, nắm bắt những cơ hội, mang lại giá trị chung cho xã hội.

Leader Camp 2021 được tổ chức với quy mô lớn bao gồm cả sự kiện offline lần đầu tiên tại Hà Nội và online với Webinar dành riêng cho các bạn học sinh Việt Nam tại UK.

Chương trình “Leader Camp 2021” được diễn ra với 2 phần, gồm: Phần chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm sinh sống và làm việc ở nước ngoài từ các diễn giả; Phần thảo luận, chia sẻ về tinh thần lãnh đạo, cách vận hành của một tổ chức.

Cũng tại chương trình, các bạn sinh viên được tham gia nhiều trò chơi, thử thách, giải đố theo tình huống và tranh luận theo nhóm để kết nối, giao lưu, phát triển khả năng lãnh đạo.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Leader Camp 2021 - Sân chơi kết nối các thế hệ sinh viên