Nhà khoa học nhí 15 tuổi được tạp chí Time vinh danh nhân vật của năm

06/12/2020 07:15

Gitanjali Rao, 15 tuổi, từng được gọi là nhà khoa học trẻ tuổi nhất nước Mỹ vượt qua 5.000 ứng cử viên Mỹ để trở thành 1 trong 5 người cuối cùng được đề cử.

Nhà khoa học trẻ tuổi nhất nước Mỹ được TIME vinh danh

Đây là lần đầu tiên tạp chí Time có hạng mục nhân vật nhí của năm

Tạp chí Time bắt đầu trao giải nhân vật của năm từ năm 1927. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tạp chí này đưa hạng mục Nhân vật nhí của năm vào danh mục trao giải thường niên của mình.

Và Gitanjali Rao - cô bé 15 tuổi đến từ Denver (Colorado, Mỹ) đã nhận giải thưởng này nhờ tài năng của mình. Em từng phát minh ra một thiết bị nhỏ gọn có khả năng phát hiện chì trong nước và một ứng dụng cùng tiện ích mở rộng của Chrome sử dụng trí thông minh nhân tạo để phát hiện hành vi bắt nạt trên mạng.

Gitanjali Rao - cô bé 15 tuổi đến từ Denver (Colorado, Mỹ), người hy vọng bản thân có thể truyền cảm hứng cho mọi người dám ước mơ về những ý tưởng giúp giải quyết các vấn đề của thế giới.

"Mục tiêu của cháu đã thực sự thay đổi, không chỉ là việc tạo ra các thiết bị của riêng mình để giải quyết các vấn đề của thế giới, mà còn là truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Cháu muốn được gửi gắm một thông điệp: "Nếu tôi làm được, bạn cũng có thể làm được và bất kỳ ai cũng có thể làm được".

Gitanjali Rao bắt đầu phát minh từ hồi còn học mẫu giáo. 12 tuổi, cô bé đã có nhiều phát minh như thiết bị in 3D có gắn những ống nano carbon và một ứng dụng trên thiết bị di động để kiểm tra nước có bị nhiễm chì hay không chỉ trong 10 giây.

Phát minh này đã mang về cho Gitanjali Rao danh hiệu "Nhà khoa học trẻ tuổi hàng đầu nước Mỹ" cùng số tiền thưởng 25.000 USD vào năm 2017.

Diễn viên và nhà hoạt động nhân đạo Angelina Jolie, Gitanjali nhận xét: "Gitanjali Rao trông không giống với một nhà khoa học trong mắt mọi người. Nhà khoa học thường thấy trên tivi là những người đàn ông lớn tuổi".

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà khoa học nhí 15 tuổi được tạp chí Time vinh danh nhân vật của năm