Nhiều giáo viên từng viết đơn xin nghỉ việc vì ''lương không đủ sống''

06/09/2020 15:23

Do thu nhập không đủ sống nên nhiều giáo viên viết đơn xin ra khỏi ngành, dừng công việc “gõ đầu trẻ” mà họ gắn bó nhiều năm.

Mạng xã hội những ngày gần đây xôn xao về lá đơn xin nghỉ việc của một giáo viên tại Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sau 16 năm biên chế ngay thời điểm chỉ còn vài ngày nữa năm học 2020-2021 bắt đầu.

Trong lá đơn gửi cơ quan chức năng, cô Phạm Thị B. (giáo viên Trường Tiểu học Cẩm Dương) trình bày: "Thu nhập từ công việc dạy học không đảm bảo được nhu cầu cuộc sống hàng ngày của gia đình tôi. Nên tôi viết đơn này xin nghỉ việc để chuyển sang công việc mới".

Nhiều giáo viên từng viết đơn xin nghỉ việc vì 'lương không đủ sống' - 1
Lá đơn xin việc đang được chia sẻ trên mạng xã hội 

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Dương - ông Lê Xuân Hạnh - cho biết đã nhận được lá đơn xin nghỉ việc của cô giáo B.

"Cô giáo B. nói là lương thấp.Thực tế lương của cô đang là hơn 8 triệu đồng/tháng. So với các giáo viên trong trường thì mức lương đó cũng khá cao. Cô B. công tác tại trường được 16 năm", ông chia sẻ.

Ở năm học 2019-2020, cũng vào thời điểm cả nước đang hướng đến ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, cô Bùi Thị Nhàn – cựu giáo viên Trường Tiểu học Hoằng Thái (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã viết đơn xin nghỉ.

Cô Nhàn ra trường năm 2000, sau 7 năm là giáo viên hợp đồng tại nhiều trường khác nhau với đồng lương ít ỏi nhưng vẫn kiên trì bám nghề. Đáng chú ý, nữ giáo viên có 4 năm gắn bó với huyện vùng cao biên giới Mường Lát.

Nhiều giáo viên từng viết đơn xin nghỉ việc vì 'lương không đủ sống' - 2
Đơn xin nghỉ việc sau 19 năm công tác trong ngành giáo dục của cô Nhàn

Năm 2007, cô Nhàn được vào biên chế. Sau đó 4 năm, cô được chuyển về công tác tại Trường Tiểu học Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa) gần với gia đình.

Sau nhiều nỗ lực cố gắng và cống hiến cho ngành giáo dục, đến năm 2013 cô giáo chuyển về công tác tại Trường Tiểu học Hoằng Thái - cách nhà khoảng 1 km. Quá trình công tác, cô Nhàn cũng đã nhiều lần nhận được danh hiệu Chiến sĩ thi đua và giáo viên dạy giỏi.

Lý do khiến cô quyết định rời bỏ công việc sau 19 năm gắn bó là vì cô đã tìm kiếm được một công việc có thu nhập cao, giúp phát triển kinh tế gia đình hơn. Cô xin nghỉ để có thể toàn tâm tập trung cho công việc mới. Nữ giáo viên cũng bày tỏ sự tiếc nuối bởi quá trình cống hiến đã trải qua nhiều khó khăn, vất vả cuối cùng cũng được chuyển công tác về gần nhà – điều mà nhiều giáo viên khác ao ước.

Năm 2017, tức là sau 7 năm công tác trong ngành, nữ giáo viên Nguyễn Thị Thành (cựu giáo viên Trường THPT Mường Lát, Thanh Hóa) cũng viết đơn xin nghỉ việc.

Nhiều giáo viên từng viết đơn xin nghỉ việc vì 'lương không đủ sống' - 3
Lá đơn xin nghỉ việc viết tay của cô Thành 

Theo chia sẻ của cô Thành, cả hai vợ chồng đều là giáo viên, chồng dạy ở Thiệu Hóa, cô dạy cách nhà 250km. Gia đình có hai con gái, mỗi người nuôi một bé vì ở xa nhau.

“Bản thân tôi khi cố gắng bám nghề cũng phải sống trong hoàn cảnh không được thoải mái, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn do đồng lương quá ít ỏi, không đủ lo cho cuộc sống của gia đình và các con”, cô tâm sự.

Về con đường lựa chọn sau khi nghỉ dạy học, cô Thành cho biết sẽ đi học thêm về ngành đông y để phát triển kinh doanh các bài thuốc dân gian, dược liệu.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều giáo viên từng viết đơn xin nghỉ việc vì ''lương không đủ sống''