Những người không nghỉ ngày 2.9 vì sự an toàn của nhân dân

02/09/2020 14:31

Trong khi nhiều người được quây quần bên gia đình trong ngày Quốc khánh thì nhiều chiến sĩ công an, quân đội, cán bộ y tế vẫn đang thường trực, mỗi người một nhiệm vụ để giữ bình yên, an toàn cho nhân dân.


Bác sĩ Vũ Tiến Vượng, Trưởng Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh vẫn miệt mài với công việc trong ngày nghỉ lễ 2.9

Hết mình vì công việc

Ngày 2.9 năm nay, anh Vũ Tiến Vượng, bác sĩ chuyên khoa I, Trưởng Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh cùng 6 đồng nghiệp khác vẫn miệt mài với công việc chăm sóc cho 14 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện. 4 bệnh nhân đã âm tính 3 lần, được cách ly ở khu vực riêng, còn 10 bệnh nhân nguy cơ cao được cách ly ở khu riêng. 

Anh Vượng cho biết: “Mọi năm vào ngày này, nếu không phải ca trực thì tôi sẽ cùng gia đình đi du lịch hay cùng bạn bè, gia đình tụ họp hoặc về quê...nhưng năm nay thì không được rồi. Chúng tôi gần như cách ly với thế giới bên ngoài. Mùi thuốc khử khuẩn, sự khó chịu trong bộ quần áo bảo hộ đã thành quen. Chúng tôi đang chăm sóc các bệnh nhân Covid-19 nên ai cũng phải tự ý thức, tập trung cao độ, cần mẫn, kỹ lưỡng từng công đoạn để bảo đảm công việc đạt hiệu quả”.


Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Yết Kiêu (Gia Lộc) kiểm tra chốt kiểm soát cách ly tại thôn Thượng Bì 2

Tại xã Yết Kiêu (Gia Lộc) nơi có 1 khu dân cư phải cách ly y tế tạm thời do liên quan đến trường hợp được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh tại Nhật Bản, nhiều cán bộ, nhân viên của xã vẫn có mặt tại trụ sở để thực hiện nhiệm vụ. 

Phó Chủ tịch UBND xã Yết Kiêu Vũ Văn Vương cho biết, để bảo đảm cho công tác phòng chống dịch, xã bố trí 1/3 quân số các phòng, ban, đoàn thể như công an, quân sự, y tế, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ... thực hiện nhiệm vụ.

“Chúng tôi có nhiệm vụ giải quyết các thủ tục hành chính phát sinh của người dân, kiểm tra các chốt kiểm soát dịch, mua lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu cách ly, tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch và trật tự đô thị...”, ông Vương nói. 


Cán bộ Công an thị trấn Nam Sách (Nam Sách) hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Kiểm soát chặt chẽ khu cách ly

Tại thị trấn Nam Sách (Nam Sách), do có khu phố Mạc Thị Bưởi phải cách ly y tế nên cán bộ, chiến sĩ công an của địa phương phải trực 100% quân số.  9 đồng chí công an viên tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt cách ly, 5 cán bộ công an chính quy liên tục đi tuần tra, kiểm soát bảo đảm tình hình an ninh trật tự cả ngày lẫn đêm. Đồng thời, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, nhất là ở các chợ, cửa hàng kinh doanh, buôn bán; hướng dẫn người dân khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone; phát hiện, xử lý tập thể, cá nhân vi phạm. Thiếu tá Phạm Quang Hiệp, Trưởng Công an thị trấn Nam sách chia sẻ: "Mặc dù công việc bận rộn, vất vả nhưng tất cả chúng tôi đều cố gắng thực hiện thật tốt không để tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh, ngày nghỉ lễ vi phạm pháp luật, bảo đảm ninh, trật tự trên địa bàn và sức khỏe của cộng đồng".


Lực lượng chức năng phường Thanh Bình (TP Hải Dương) kiểm tra thực phẩm trước khi bàn giao cho người dân trong khu cách ly 

Từ ngày 17.8 đến nay, cũng như nhiều cán bộ, chiến sĩ công an khác của TP Hải Dương, đại úy Nguyễn Đức Dương, cán bộ công an phường Thanh Bình chưa được về nhà. Hằng ngày, đại úy Dương cùng các lực lượng khác thay nhau trực chốt phòng dịch tại khu vực cách ly ngõ 10, đường Trần Văn Giáp do bệnh nhân 950 sinh sống ở đây. "Sau khi hết ca trực, chúng tôi lại về khu vực cách ly tập trung do Công an thành phố bố trí. Tôi hiện có 2 con nhỏ, cháu lớn học lớp 2, cháu nhỏ 4 tuổi. Các công việc gia đình, chăm sóc con đều do một mình vợ tôi đảm nhiệm. Mặc dù rất nhớ các con, thương vợ nhưng vì nhiệm vụ chung chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng hết mình để thực hiện cho tốt", đại úy Dương nói.

THẾ ANH - DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những người không nghỉ ngày 2.9 vì sự an toàn của nhân dân