Phụ huynh ở TP Hồ Chí Minh vây trường trong đêm vì suất ăn của trẻ

03/11/2020 09:58

21 giờ ngày 2.11, khoảng 30 phụ huynh trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9) tập trung ở cổng trường, yêu cầu được vào trong để giám sát hoạt động bên trong bếp ăn.

Đêm 2.11, anh H. cho biết vào lúc 21 giờ nhiều phụ huynh sống gần trường Tiểu học Trần Thị Bưởi nhìn thấy đèn phòng hiệu trưởng, bếp ăn và căn tin vẫn sáng, một nhóm người ở trường, trong đó có hiệu trưởng. Một lát sau, phụ huynh thấy một chiếc xe tải chạy ra khỏi trường.

Nghi ngờ có điều gì khuất tất, các phụ huynh đã gọi thêm nhiều người khác đến cổng trường, yêu cầu mở cổng để vào giám sát hoạt động bên trong.

"Chúng tôi thấy xe tải vận chuyển đồ ra khỏi trường nên chặn lại để kiểm tra nhưng không được. Phụ huynh muốn vào trường để chắc chắn những nguyên, vật liệu của bếp ăn, hiện trường vụ việc vẫn còn nguyên", ông Ngọc Duy, Phó Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường nói.

Nhiều phụ huynh có mặt tại trường trong đêm cho biết nhiều khả năng, sáng 3.11 sẽ có đoàn kiểm tra của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh xuống trường kiểm tra bếp ăn.

Phụ huynh vây cổng trường Trần Thị Bưởi trong đêm 2.11

Nhóm phụ huynh tập trung ở cổng cho đến gần 0h thì thấy hiệu trưởng và nhiều người khác rời khỏi trường. Lúc này phụ huynh mới giải tán. Lực lượng công an địa phương đã có mặt để giữ trật tự.

"Trường làm gì đến gần 0 giờ đêm vẫn sáng đèn khu nhà bếp, căn tin? Trong khi có thông tin, ngày mai đoàn kiểm tra của thành phố xuống", chị H., phụ huynh của trường có mặt tại cổng trường trong đêm đặt nghi vấn.

Trong sáng 2.11, nhiều phụ huynh trường Tiểu học Trần Thị Bưởi tập trung ở trường (quận 9, TP Hồ Chí Minh) để phản đối chất lượng bữa ăn bán trú.

Phụ huynh cho biết mỗi ngày, trẻ được ăn bữa trưa và xế tại trường với giá 30.000 đồng. Ngoài ra, cha mẹ học sinh còn đóng phí bán trú, vệ sinh bán trú. Họ ngỡ ngàng khi thấy hình ảnh bữa trưa của trẻ chỉ có vài miếng trứng chiên, canh rau và chuối tráng miệng.

Trong sáng cùng ngày, phụ huynh còn phát hiện cà rốt bị thối, dập, rau bị úa được cung cấp cho bếp ăn của trường. Trong khi kết luận kiểm tra của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh tại trường lại ghi rõ khẩu phần ăn của học sinh được thực hiện đúng, thực phẩm, hàng hóa cung cấp cho bếp ăn có hóa đơn, chứng từ phù hợp.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh ở TP Hồ Chí Minh vây trường trong đêm vì suất ăn của trẻ