Tặng quà Tết cho người lao động tỉnh ngoài

09/02/2021 23:21

Chiều 9.2, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà cho người lao động tỉnh ngoài ở lại Hải Dương ăn Tết. 


Đại diện lãnh đạo một số ngành tặng quà cho người lao động tỉnh ngoài ở ăn Tết tại huyện Gia Lộc

Cụ thể, đoàn đã thăm và tặng 5 suất quà cho công nhân lao động tỉnh ngoài ở huyện Gia Lộc. Mỗi suất quà 700.000 đồng (500.000 đồng tiền mặt, 200.000 đồng tiền quà) từ nguồn kinh phí của tỉnh. 

Chương trình trên thực hiện chỉ đạo theo công văn số 473/BCĐ ngày 9.2 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh về việc bổ sung đối tượng được hỗ trợ và tặng quà Tết. 

Theo đó, công văn nêu rõ các đối tượng được bổ sung gồm công nhân lao động tỉnh ngoài không thể về quê đón Tết do dịch bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Mỗi ngươi một suất quà 500.000 đồng. Người tham gia xác minh, truy vết dịch trong dịp Tết (phải thực hiện liên tục ít nhất 3 ngày Tết trở lên và ở tập trung sau khi đi xác minh) được 1,5 triệu đồng/người. Bổ sung đối tượng được hưởng chế độ tiền ăn trong 3 ngày Tết là người làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch cấp xã. 

Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà tết cho 341 công nhân, lao động tỉnh ngoài không thể về quê đón Tết. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh thêm số lượng người, yêu cầu thực hiện hỗ trợ kịp thời, bảo đảm không bỏ sót đối tượng, hoàn tất thủ tục thanh quyết toán theo thực tế và báo cáo kịp thời các khó khăn vướng mắc về Tiểu ban hậu cần và tổ chức cách ly Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh. 

Chiều 9.2, Liên đoàn Lao động thị xã Kinh Môn trao tặng 31 suất quà (mỗi suất 700.000 đồng) cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn là người ngoài tỉnh nhưng không về quê ăn Tết; trao tặng 60 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly y tế tập trung.

THẾ ANH - THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng quà Tết cho người lao động tỉnh ngoài