Vụ 3 bài thi bất thường ở Quảng Ninh: Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu làm đúng quy chế

21/08/2020 13:55

Liên quan 3 trường hợp “đặc biệt” ở Quảng Ninh khi thí sinh khoanh đáp án trực tiếp vào đề thay vì trên phiếu trả lời trắc nghiệm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu địa phương làm đúng quy chế.

Trong kì thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hội đồng thi tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện có 3 bài thi đặc biệt khi thí sinh khoanh đáp án trực tiếp vào đề thi.

Trong đó, có 2 bài thi môn địa lý và 1 bài thi môn giáo dục công dân. 

Sau khi kết thúc giờ làm bài, điểm thi đã thu lại đề và phiếu trả lời trắc nghiệm của các trường hợp này và niêm phong lại. 

Một cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Ninh cho hay: “Với tình huống đặc biệt này, địa phương chúng tôi phải xin ý kiến Bộ GDĐT, chắc chắn thì mới làm, bởi quy chế không quy định như thế”.

Sáng nay (21.8), trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Ninh, cho biết Bộ GDĐT đã có văn bản phản hồi về hướng xử lý đối với 3 trường hợp này. Theo đó, việc chấm thi phải đảm bảo đúng theo quy chế kỳ thi đã đặt ra từ đầu.

“Thi cử phải đúng quy chế. Thí sinh không khoanh đáp án vào phiếu trả lời trắc nghiệm thì coi như không làm bài”, bà Thúy cho hay.

Hội đồng chấm thi quyết định không sửa lỗi bài thi bằng việc tô đáp án được khoanh từ đề thi vào phiếu trả lời trắc nghiệm.

Cũng theo bà Thúy, ngày hôm nay 21.8, địa phương sẽ hoàn tất khâu chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 3 bài thi bất thường ở Quảng Ninh: Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu làm đúng quy chế