1.093 thí sinh tham dự kỳ kiểm tra năng lực lớp 6 chất lượng cao TP Hải Dương

20/06/2021 18:27

Đợt kiểm tra này có 1.093/1.099 học sinh tham gia tuyển vào 3 Trường THCS: Lê Quý Đôn, Võ Thị Sáu và Bình Minh. 6 học sinh vắng mặt không rõ lý do.

Chiều 20.6, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương tổ chức cho các học sinh đủ điều kiện làm bài kiểm tra năng lực tuyển sinh vào lớp 6 chất lượng cao năm học 2021 - 2022 tại Trường THCS Ngọc Châu và Trường Tiểu học Ngọc Châu.

Đợt kiểm tra này có 1.093/1.099 học sinh tham gia tuyển vào 3 Trường THCS: Lê Quý Đôn, Võ Thị Sáu và Bình Minh. 6 học sinh vắng mặt không rõ lý do.

13 giờ 30, học sinh có mặt trong phòng thi. Từ 14 giờ 5, học sinh bắt đầu làm bài kiểm tra hai môn tiếng Việt và môn toán, tổng thời gian 60 phút. Đề kiểm tra gồm tự luận kết hợp với trắc nghiệm khách quan, chấm theo thang điểm 20, trong đó môn toán 10 điểm, tiếng Việt 10 điểm. Nội dung bài kiểm tra chủ yếu nằm trong chương trình lớp 4 và lớp 5. 

Theo nhiều học sinh, năm nay bài kiểm tra "dễ thở". Trong đó câu c phần tự luận của môn toán được các em nhận xét là mới và khó. Đối với môn tiếng Việt, các em hào hứng với phần tự luận khi yêu cầu miêu tả tiết học online. Em Vũ Minh Đạt, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu cho biết em làm được khoảng 15 điểm hai môn. Nhiều học sinh tự tin đạt được từ 14-17 điểm.

Khoảng 50 thanh niên tình nguyện của các phường trên địa bàn thành phố cùng các chiến sĩ công an, dân phòng tham gia phân luồng giao thông, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh tại cổng trường. Một số học sinh đến muộn, quên đồ được thanh niên tình nguyện hỗ trợ kịp thời. Tuy nhiên, phụ huynh tập trung đông, không bảo đảm giãn cách phòng chống dịch dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở.

Thời tiết nắng nóng gay gắt nên các phụ huynh đã chuẩn bị sẵn đồ uống cho các con. Các thanh niên tình nguyện dùng ô đón học sinh vào điểm làm bài kiểm tra. Hiện tình hình dịch cơ bản được kiểm soát nên tại các phòng kiểm tra được bật điều hòa.

Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã công khai danh sách phòng làm bài kiểm tra và tên học sinh để phụ huynh theo dõi. Trong đó các học sinh từ phòng 1 đến phòng 35 làm bài kiểm tra tại Trường THCS Ngọc Châu, các học sinh từ phòng 36 đến phòng 48 làm bài kiểm tra tại Trường Tiểu học Ngọc Châu. Ngoài ra, còn có 4 phòng dự phòng.

Bà Lê Thị Mỹ Phương, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết khoảng 150 giáo viên và các lực lượng khác tham gia công tác tổ chức làm bài kiểm tra năng lực cho học sinh đều đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 trong 3 ngày từ 17-19.6 và có kết quả âm tính.

Năm học 2021-2022, Trường THCS Lê Quý Đôn tuyển 5 lớp 6 với 200 học sinh, Trường THCS Bình Minh tuyển 4 lớp 6 chất lượng cao với 160 học sinh, Trường THCS Võ Thị Sáu tuyển sinh 3 lớp 6 chất lượng cao với 120 học sinh.

Một số hình ảnh ghi nhận trong buổi thi chiều 20.6:


 Phụ huynh động viên các con bình tĩnh làm bài kiểm tra


Cán bộ tham gia công tác tổ chức làm bài kiểm tra năng lực cho học sinh được đo thân nhiệt 


 Một số phụ huynh đưa con đến điểm làm bài kiểm tra từ 12 giờ 30


 Lực lượng công an nhắc nhở phụ huynh về nhà để giữ gìn sức khỏe và bảo đảm giãn cách


Học sinh được sát khuẩn tay tại cổng trường


Tình nguyện viên đưa học sinh vào điểm làm bài kiểm tra

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1.093 thí sinh tham dự kỳ kiểm tra năng lực lớp 6 chất lượng cao TP Hải Dương