4.000 thí sinh thi chuyên để giành 380 suất vào lớp 10

04/07/2020 15:50

Với tỷ lệ 1 chọi 11,6, nhiều thí sinh áp lực khi làm bài thi vào Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.


Học sinh thi vào lớp 10 chuyên. Ảnh. B.N.

Sáng 4.7, 4.000 học sinh có mặt tại Trường THPT chuyên Ngoại ngữ để giành một trong 380 suất vào lớp 10 chuyên. Thí sinh vào phòng làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế. Sau đó các em làm bài đánh giá năng lực ngoại ngữ.

Buổi chiều, thí sinh làm bài đánh giá năng lực toán và khoa học tự nhiên và bước vào bài thi cuối cùng là đánh giá năng lực ngữ văn và khoa học xã hội.

Phạm Ngọc Linh, học sinh Trường THCS chuyên Hà Nội - Amsterdam năm nay dự định vào 3 trường là: THPT chuyên Ngoại ngữ, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT chuyên Sư Phạm.

Linh cho biết để tham gia kỳ thi chuyên, nữ sinh rất lo lắng, dành thời gian đầu tư cho việc ôn tập từ sớm. Nữ sinh thi cả vào ba trường chuyên để tăng cơ hội trúng tuyển.

Đối với Linh, mô hình trường chuyên năng động, tạo điều kiện tối đa giúp em phát huy được sở trường.

Nguyễn Ngọc Ngân (quận Ba Đình, Hà Nội) kể để thi vào trường chuyên cấp 3, em nỗ lực học từ lớp 7, lớp 8. Với tỷ lệ chọi vào trường cao, Ngân khá lo lắng khi học sinh dự thi không chỉ đến từ Hà Nội mà còn đến từ các tỉnh thành khác.

Nữ sinh đánh giá những năm gần đây, phụ huynh đầu tư cho con học tiếng Anh, vì vậy thi vào chuyên Anh, bộ môn này nhân hệ số 2 là một áp lực.

Năm nay, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ tuyển 380 học sinh lớp 10 cho các lớp chuyên tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn và 105 chỉ tiêu hệ tiếng Anh không chuyên.

Tỷ lệ chọi vào từng lớp chuyên là khoảng 1 chọi 7,2 đến 1 chọi 11,6.

Trước kỳ thi chính thức, nhà trường tổ chức 3 kỳ thi thử vào tháng 3, 4. 5.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4.000 thí sinh thi chuyên để giành 380 suất vào lớp 10