Bài thi cuối kỳ thi THPT quốc gia: Thí sinh thở phào

27/06/2019 15:22

Sáng 27.6, các thí sinh của Hải Dương làm bài thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2019 - tổ hợp khoa học xã hội (lịch sử, địa lý và giáo dục công dân), thời gian làm bài 50 phút/môn.


Thí sinh tại điểm Trường THPT Nam Sách II tập trung làm bài thi cuối cùng

Bài thi tổ hợp có nhiều thí sinh dự thi vì phần lớn để xét tốt nghiệp. Vài năm lại đây, bài thi tổ hợp khoa học xã hội dễ kiếm điểm cao đã trở thành lựa chọn của hầu hết thí sinh những trường khu vực, trường tư thục, hệ giáo dục thường xuyên.

Kết thúc bài thi, tâm lý nhiều thí sinh khá thoải mái. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi cả 3 môn trong tổ hợp đều có cấu trúc, lượng kiến thức tương tự như đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố trước đó. Lượng kiến thức, dạng câu hỏi đã được các thầy cô củng cố, cho ôn tập kỹ. 

Em Phạm Quỳnh Hương thi tại điểm Trường THPT Bình Giang cho biết: "Em hài lòng với kết quả làm bài của mình. Đề thi cả 3 môn vừa sức với những học sinh có học lực trung bình, thi chỉ để xét tốt nghiệp. Trong 3 môn, em thấy môn lịch sử khó hơn cả. Để giải quyết tốt các câu hỏi, học sinh cần có kiến thức rộng, nắm chắc các sự kiện, nhất là phần lịch sử thế giới thuộc kiến thức lớp 11".

Nhiều học sinh hài lòng nhất với bài thi giáo dục công dân. "Tuy khá mệt nhưng buổi thi cuối cùng em thấy thoải mái. Lực học của em trung bình nhưng kiến thức không quá nặng. Trong số 3 môn, em thấy hứng thú nhất với đề giáo dục công dân. Phần nhiều câu hỏi mang tính mở. Thí sinh có kiến thức, hiểu biết xã hội, kỹ năng sống có thể đạt điểm cao", em Phạm Ngọc Sơn thi tại điểm Trường THPT Khúc Thừa Dụ (Ninh Giang) tự tin nói.  

Nhiều giáo viên cho rằng đề thi 3 môn của tổ hợp khoa học xã hội đều đáp ứng tốt việc xét tốt nghiệp. Thí sinh chỉ cần có kiến thức cơ bản có thể đạt 5 - 6 điểm. Cô giáo Nguyễn Thị Loan, giáo viên dạy môn địa lý Trường THPT Nam Sách đánh giá: "Thí sinh sử dụng thành thạo bộ Atlat địa lý Việt Nam có thể làm được khoảng 20 câu. Với đề này, sẽ có nhiều em đạt điểm 7, điểm 8".


Phần lớn thí sinh tại điểm Trường THPT Bình Giang làm tốt bài thi cuối cùng    

Buổi thi cuối cùng, môn lịch sử có 13.509 thí sinh đến thi trong tổng số 13.562 thí sinh đăng ký; môn địa lý có 13.437 thí sinh đến thi trong tổng số 13.488 thí sinh đăng ký; môn giáo dục công dân có 10.699 thí sinh đến thi trong tổng số 10.726 thí sinh đăng ký.

Cả 3 môn thi tổ hợp khoa học xã hội có 131 lượt thí sinh vắng mặt (15 em được miễn, 5 em bị ốm, còn lại không rõ lý do). Kết thúc kỳ thi, toàn tỉnh có 368 lượt thí sinh vắng mặt, tăng 66 lượt thí sinh so với kỳ thi năm trước.

Theo đánh giá của đại diện lãnh đạo Sở GDĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của Hải Dương diễn ra thành công. Đây là năm thứ 3 thực hiện kỳ thi chung vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học tại địa phương nên Ban Chỉ đạo thi của tỉnh có kinh nghiệm và tương đối thuần thục trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Ban Chỉ đạo thi của tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; tích cực đôn đốc, kiểm tra, giám sát các phần việc liên quan đến kỳ thi, kịp thời khắc phục những thiếu sót, hạn chế.

Sở GDĐT phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị: Công an tỉnh, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương, Sở Y tế... bảo đảm bí mật tuyệt đối đề, bài thi, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp điện đầy đủ phục vụ kỳ thi.

Công tác phối hợp của các điểm thi trên địa bàn tỉnh với các trường đại học được Bộ GDĐT phân công về hỗ trợ thi diễn ra thống nhất, đồng bộ, trách nhiệm cao. Kỳ thi năm nay không có trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ thi và thí sinh vi phạm quy chế thi. 

Chiều 27.6, bài thi của thí sinh được chuyển về điểm chấm thi tại Trường THCS Ngọc Châu (TP Hải Dương). Các đề thi, bài thi được bảo vệ nghiêm ngặt. Theo kế hoạch, thời gian chấm thi diễn ra từ ngày 28.6 - 10.7. Ngày 14.7, kết quả thi sẽ được công bố và việc xét tốt nghiệp THPT hoàn thành trước ngày 16.7.

TRUNG ANH HUYỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bài thi cuối kỳ thi THPT quốc gia: Thí sinh thở phào