Bộ GDĐT hủy xem xét kỷ luật 13 cán bộ vụ gian lận thi THPT quốc gia

10/09/2019 09:25

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã hủy bỏ quyết định xem xét kỷ luật với 13 cán bộ được cho là có trách nhiệm liên quan tới vụ gian lận thi THPT quốc gia năm 2018.

Bộ GD-ĐT hủy xem xét kỷ luật 13 cán bộ vụ gian lận thi THPT quốc gia - Ảnh 1.

Công an khám nhà bị can Nguyễn Khắc Tuấn - bị can trong vụ gian lận thi cử tại Hòa Bình - Ảnh: THY ANH

Theo xác nhận từ phía Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), ngày 9.9, Bộ GDĐT đã có văn bản hủy bỏ quyết định 245/QĐ-BGDĐT về việc thành lập hội đồng kỷ luật công chức và Thông báo số 878/TB-BGDĐT ban hành ngày 21.8.2019 về việc xem xét xử lý kỷ luật công chức với 13 công chức của Bộ GDĐT có trách nhiệm trong việc xảy ra gian lận thi THPT quốc gia tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình.

Sau khi Bộ GDĐT ban hành Quyết định, Thông báo và danh tính 13 cán bộ của Bộ GDĐT được công khai trên báo chí, nhiều người bày tỏ bức xúc vì trong bản mô tả "sai phạm", nội dung không rõ ràng.

Trong số 13 người bị xem xét, có người không trực tiếp chịu trách nhiệm trong triển khai, tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và có 6/13 cán bộ thuộc Thanh tra Bộ GDĐT.

Trong văn bản kiến nghị lên lãnh đạo Bộ GDĐT, các cán bộ thanh tra đã cho rằng "không rõ hành vi vi phạm là hành vi nào, vi phạm điều nào của văn bản nào?". Về thủ tục xem xét của hội đồng kỷ luật đã không xác minh, đánh giá theo trình tự, thủ tục quy định về xem xét kỷ luật tại Nghị định số 34/2011/NĐ-CP của Chính phủ.

Do vậy, các cán bộ liên quan đề nghị Bộ GDĐT phải rút lại các văn bản xem xét kỷ luật này.

Ngày 10.9, Bộ GDĐT xác nhận việc hủy bỏ các văn bản xem xét kỷ luật với 13 cán bộ nhưng không có giải thích chính thức về việc này.

Việc ban hành một quyết định ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các cán bộ chủ chốt của Bộ GDĐT và lại rút quyết định sau gần 20 ngày là điều khó hiểu và cần làm rõ trách nhiệm trong quy trình xử lý việc này.

Trước đó, liên quan vụ gian lận thi cử bị phanh phui năm 2018, Bộ GDĐT ra văn bản thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật công chức của bộ, trong đó có ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra, ông Tống Duy Hiến, Phó Chánh Thanh tra, ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, bà Lê Thị Kim Dung, Vụ trưởng Vụ Pháp chế…

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ GDĐT hủy xem xét kỷ luật 13 cán bộ vụ gian lận thi THPT quốc gia