Các trường học ở xã Liên Hồng không tổ chức khai giảng

29/08/2020 06:55

Học sinh mầm non, học sinh các lớp 2, 3, 4 và 7, 8 trên địa bàn TP Hải Dương nghỉ ở nhà, không tham dự lễ khai giảng.


Trường Mầm non Liên Hồng cũng như tất cả các trường mầm non khác trên địa bàn TP Hải Dương sẽ không tổ chức lễ khai giảng năm học mới

Chiều 28.8, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương Lê Thị Mỹ Phương thông tin đã chỉ đạo 2 Trường Tiểu học và THCS Liên Hồng không tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 do có ổ dịch Covid-19, 1 cụm dân cư phải cách ly y tế.

Phòng chỉ đạo tất cả các trường mầm non không tổ chức khai giảng theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Các trường tiểu học và THCS chỉ triệu tập học sinh các lớp đầu cấp, cuối cấp khai giảng. Học sinh các lớp 2, 3, 4 và 7, 8 trên địa bàn thành phố nghỉ ở nhà, không tham dự lễ khai giảng.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có nhà nằm trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế hoặc thuộc diện F1, F2, F3 đang cách ly, theo dõi sức khỏe; những trường hợp ho, viêm họng, sốt cũng được yêu cầu không dự lễ khai giảng.

Các trường tùy vào điều kiện thực tế có thể cho học sinh đầu cấp, cuối cấp ngồi dự khai giảng tại sân trường hoặc ngồi tại lớp nhưng bảo đảm giãn cách. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường dự lễ khai giảng.

* Năm học 2020-2021, huyện Nam Sách có 29.082 học sinh học ở 909 nhóm, lớp từ mầm non đến THCS, tăng 19 nhóm, lớp, 695 học sinh so với năm học trước.

Trong đó, bậc mầm non tăng 1 lớp, giảm 300 trẻ; cấp tiểu học tăng 8 lớp, 297 học sinh; THCS tăng 10 lớp, 698 học sinh. Nguyên nhân chủ yếu do tăng dân số tự nhiên ở một số độ tuổi. 

Toàn huyện hiện có 48 trường mầm non, tiểu học, THCS và 5 trường liên cấp tiểu học - THCS. Năm học này, các trường đưa vào sử dụng và đang xây 41 phòng học, 1 nhà đa năng. Nhiều trường đã tu sửa, nâng cấp phòng học, phòng bộ môn, phòng chức năng, khuôn viên và một số công trình phụ trợ khác. Các trường tổng vệ sinh, phun khử trùng toàn bộ khu vực trong và ngoài lớp học để phòng chống dịch Covid-19 trước khi bước vào năm học mới.

Thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới đối với lớp 1, các trường của huyện đã có đầy đủ sách giáo khoa, tài liệu tham khảo để cung cấp cho giáo viên, học sinh. Năm học này, huyện có 77 lớp 1 với 2.467 học sinh.

TIẾN MẠNH - DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các trường học ở xã Liên Hồng không tổ chức khai giảng