Các trường khối ngành quân đội không tổ chức thi riêng

15/05/2020 12:56

Năm 2020, phương thức tuyển sinh vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự hệ chính quy tại các trường quân đội tiếp tục giữ ổn định như năm 2019.

Theo thông tin từ Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng, năm nay các trường thực hiện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (khoảng 5% tổng chỉ tiêu đã công bố của của từng trường) và tất cả các học viện, trường quân đội thực hiện xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng.

Các thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường trong quân đội tham gia sơ tuyển đến hết ngày 20.6. Thí sinh sẽ đăng ký và tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự theo các tổ hợp xét tuyển của trường dự tuyển.

"Lưu ý thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển".

Các trường khối ngành quân đội không tổ chức thi riêng - 1
Các trường khối ngành quân đội không tổ chức thi tuyển riêng

Theo Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào 18 trường khối ngành quân đội năm nay là 5.400 thí sinh. Thí sinh đăng ký xét tuyển phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài quân đội sơ tuyển tại Ban tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban tuyển sinh quân sự cấp trung đoàn và tương đương).

Các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển hoặc nhóm trường thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (nguyện vọng 1) theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường.

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển vào học viện được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (nguyện vọng 1) trong nhóm các trường như sau:

Nhóm 1 gồm các Học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - Không quân (hệ chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2 gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không - Không quân (hệ kỹ sư hàng không).

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các trường khối ngành quân đội không tổ chức thi riêng