Các trường ở xã Yết Kiêu không tổ chức lễ khai giảng năm học mới

02/09/2020 16:18

Với một cụm dân cư phải cách ly y tế, các trường học trên địa bàn xã Yết Kiêu (Gia Lộc) sẽ không tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021.


Trường THCS Yết Kiêu (Gia Lộc) không tổ chức lễ khai giảng năm học mới

Sáng 2.9, lãnh đạo UBND xã Yết Kiêu (Gia Lộc) cho biết tất cả các trường trong xã không tổ chức lễ khai giảng năm học mới theo hình thức tập trung như mọi năm mà chỉ triệu tập học sinh đến trường, phổ biến lịch học cho học sinh tại các lớp. 

Lý do được đưa ra là địa phương có 1 cụm dân cư phải cách ly y tế, việc không tổ chức khai giảng tập trung nhằm bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh trước dịch Covid-19. Theo đó, các trường trên địa bàn không đồng loạt triệu tập học sinh mà chia ra lần lượt vào các ngày 3, 4 và 5.9 theo từng khu vực trong xã. 

 Đặc biệt, trong cụm dân cư phải cách ly ở thôn Thượng Bì 2 có 31 học sinh thuộc 3 cấp học sẽ không được đến trường tập trung vào các ngày 3-5.9 tới. Các giáo viên, học sinh có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi cũng không đến trường và phải khai báo y tế. Giáo viên, học sinh đến trường phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. 

Xã đã chỉ đạo phun khử khuẩn tại các trường học, các trường đã chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, máy đo nhiệt độ để đón các em học sinh đến trường. 

Xã Yết Kiêu có 3.450 học sinh từ mầm non tới THCS, học tập tại 9 điểm trường. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các trường ở xã Yết Kiêu không tổ chức lễ khai giảng năm học mới