Các trường THPT ở Kinh Môn, Kim Thành chấp hành tốt quy định chống dịch

19/03/2021 17:17

Sáng 19.3, Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập 2 đoàn đi kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại các trường THPT ở huyện Kim Thành và thị xã Kinh Môn.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch tại Trường THPT Phú Thái (Kim Thành)

Đây là ngày thứ hai liên tiếp Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra đột xuất tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh.

Kết quả kiểm tra cho thấy việc chấp hành các quy định phòng chống dịch tại các trường THPT ở 2 địa phương trên cơ bản tốt. Ngoài việc yêu cầu học sinh bắt buộc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, các trường đều có sổ theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Tại các dãy nhà lớp học đều bố trí bàn để dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang dự phòng; trước cửa các phòng học đều dán quy định phòng chống dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế... Tất cả các trường đều bố trí phòng cách ly y tế, có nhân viên trực để xử lý tình huống khi cần. Thành viên tổ “An toàn Covid” các trường liên tục đi kiểm tra, nhắc nhở giáo viên, học sinh các lớp chấp hành quy định phòng chống dịch. Trường THPT Phú Thái (Kim Thành) còn lắp camera giám sát tại từng lớp; yêu cầu học sinh ở yên tại lớp trong giờ ra chơi, không tụ tập đông người và giữ khoảng cách...


Địa điểm cách ly y tế Trường THPT Kim Thành luôn có người trực phòng các trường hợp đột xuất 

Trong ngày thứ hai đi học trở lại, tỷ lệ học sinh lớp 12 các trường THPT ở huyện Kim Thành và thị xã Kinh Môn đến lớp cao. Số học sinh vắng mặt không nhiều và chủ yếu vẫn đang thực hiện việc cách ly y tế như THPT Kim Thành (9 em), THPT Kim Thành II (3 em)...

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên trong thực hiện phòng chống dịch. Tuyên truyền cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không được chủ quan, lơ là; linh hoạt trong giảng dạy, ôn tập cho học sinh bảo đảm chuẩn kiến thức, kỹ năng theo kế hoạch; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón học sinh các lớp còn lại đi học khi có thông báo mới. Lãnh đạo sở sẽ thường xuyên kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định phòng chống dịch tại các đơn vị.

Ngày 18.3, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 thuộc 7 huyện gồm Tứ Kỳ, Gia Lộc, Thanh Hà, Bình Giang, Thanh Miện, Nam Sách, Ninh Giang đi học trở lại. Riêng các huyện Cẩm Giàng, Kim Thành; thị xã Kinh Môn, TP Chí Linh, TP Hải Dương chỉ học sinh lớp 9 và lớp 12 được đến trường; học sinh các lớp còn lại học trực tuyến. Học sinh mầm non toàn tỉnh vẫn nghỉ ở nhà.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các trường THPT ở Kinh Môn, Kim Thành chấp hành tốt quy định chống dịch