Chăm lo Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

23/01/2020 11:47

Vào dịp Tết Nguyên đán, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều nhận được sự chăm lo, giúp đỡ của nhà trường và xã hội.


Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Trường THPT Thanh Bình (Thanh Hà) trao tiền ủng hộ của các tập thể, cá nhân cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Những tình cảm này đã giúp các em  đón Tết thêm đầm ấm, vui tươi và tiếp thêm sức mạnh vượt lên gian khó để học tập tốt.

Trong chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” tổ chức vào ngày 17.1, Trường THPT Thanh Bình (Thanh Hà) phối hợp với các tổ chức, cá nhân tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 293,5 triệu đồng.

Trong đó, Báo Gia đình và Xã hội, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, các cá nhân ủng hộ qua tài khoản của nhà trường tặng cho 3 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm: Nguyễn Hải Hậu (lớp 11G) hơn 109 triệu đồng, Đỗ Quang Hiệp (lớp 10G) hơn 32,2 triệu đồng, Tăng Quỳnh Anh (lớp 12G) gần 35 triệu đồng.

Nhà trường cũng tặng 50 suất quà (trị giá 300.000 đồng/suất), Công ty TNHH một thành viên TNI (TP Hồ Chí Minh) tặng 40 triệu đồng và nhiều tập thể, cá nhân tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác của nhà trường.

Thầy giáo Hoàng Văn Duật, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Bình chia sẻ: "Để vận động được số tiền trên, nhà trường dành nhiều thời gian, công sức tuyên tuyền, vận động. Đây là món quà rất có ý nghĩa với các em và gia đình để có một cái Tết đủ đầy hơn. Các em cũng có điều kiện hơn để học tập, thực hiện được mơ ước của mình".


Hội Khuyến học xã Long Xuyên (Bình Giang) tặng quà cho 4 học sinh Trường Tiểu học Long Xuyên có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên đán,  nhiều trường học còn tổ chức quyên góp để tặng quà, tiền hỗ trợ cho một số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Qua chương trình "Đường chạy hạnh phúc", Trường Tiểu học Đinh Văn Tả quyên góp được hơn 60 triệu đồng. Những ngày vừa qua, lãnh đạo trường cùng nhà tài trợ đã đến các Trường Tiểu học Tân Bình, Đặng Quốc Chinh, Tân Hưng (TP Hải Dương); Trường Tiểu học Hồng Phong, Trường THCS Hiệp Lực (Ninh Giang) tặng quà và tiền hỗ trợ cho 6 học sinh bị bệnh hiểm nghèo, mỗi em 10 triệu đồng. Cháu Nguyễn Văn Nghĩa, Trường Tiểu học Hiệp Lực xúc động nói: "Gia đình cháu rất khó khăn. Món quà này khiến chsu rất vui".

Trong dịp này, hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận được quà tặng, sự động viên của không chỉ nhà trường, các nhà hảo tâm mà cả các cấp, các ngành, đoàn thể. Mặc dù điều kiện còn khăn, nhưng vừa qua, Hội Khuyến học xã Long Xuyên (Bình Giang) đã đến Trường Tiểu học Long Xuyên thăm hỏi, tặng quà cho 4 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Giá trị của món quà không lớn nhưng mang đến hơi ấm, tình yêu thương, sự sẻ chia đối với các em và gia đình.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn