Cháy công ty Rạng Đông: Phụ huynh cho con nghỉ học vì sợ nhiễm độc

09/09/2019 14:35

Ngày 9.9, nhiều phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã cho con nghỉ học vì sợ ảnh hưởng bởi thủy ngân sau vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Người dân sống gần nhà máy lo sợ bị nhiễm thủy ngân

Theo ông Phạm Gia Hữu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận Thanh Xuân, Trường tiểu học Hạ Đình vẫn dạy học bình thường vì trường nằm trong khu vực an toàn theo kết quả quan trắc môi trường của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tuy nhiên theo số liệu từ Ban giám hiệu Trường tiểu học Hạ Đình, có khoảng 20% số học sinh toàn trường đã được bố mẹ xin cho nghỉ học tạm thời.

Việc học sinh nghỉ học có xin phép nằm trong quy định của ngành GDĐT, nhưng nếu nghỉ kéo dài có thể ảnh hưởng tới chất lượng học tập của học sinh nên Phòng GDĐT quận Thanh Xuân đề nghị BGH trường phải có giải pháp tuyên truyền để phụ huynh yên tâm cho con trở lại học.

Chia sẻ về lý do cho con nghỉ học, một số phụ huynh nói họ không tin vào thông báo "trường nằm trong khu vực an toàn", bởi trước đó đã có những kết luận trái ngược nhau được công bố. Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông có biểu hiện giấu giếm việc để thủy ngân phát tán ra môi trường.

Trước đó, sau khi xảy ra vụ cháy, một đại diện ban giám hiệu Trường tiểu học Hạ Đình cho biết đã có cuộc gặp với đại diện phụ huynh nhiều lớp ngay sau khai giảng năm học mới, trong buổi gặp có lãnh đạo phòng GDĐT quận Thanh Xuân. Tại cuộc gặp, đại diện phụ huynh các lớp cho biết có một số phụ huynh muốn chuyển trường cho con vì lo ngại bị nhiễm độc thủy ngân sau vụ cháy.

Vụ cháy Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông xảy ra vào 18h30 ngày 28.8, mặc dù tích cực xử lý nhưng đám cháy vẫn diễn ra trong nhiều giờ. Tuy không gây thiệt hại về người, vụ cháy đã để lại hậu quả xấu về môi trường khi kết quả quan trắc cho biết có một lượng thủy ngân lớn của công ty đã phát tán ra ngoài.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy công ty Rạng Đông: Phụ huynh cho con nghỉ học vì sợ nhiễm độc