Chưa chốt việc cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2.3

24/02/2020 18:25

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sau khi nghe Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trình bày phương án cho học sinh, sinh viên cả nước sẽ quay trở lại trường học từ ngày 2.3...

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2.3

Không thể chờ hết dịch mới cho học sinh quay trở lại trường, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh. Đây là lần đầu tiên bộ trưởng trực tiếp thông báo về phương án học sinh, sinh viên cả nước quay trở lại trường học sau khi nghỉ vì dịch bệnh COVID-19.

Ông Phùng Xuân Nhạ cho biết đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và các bộ ngành liên quan, hướng dẫn cho các thầy cô, nhà trường vệ sinh, khử khuẩn, tiêu độc, quy trình phòng chống bệnh.

"Qua đánh giá, tình hình kiểm soát dịch bệnh và công tác phòng chống dịch tốt. Kế hoạch là ngày 28.2 hết thời hạn tạm nghỉ, nên bộ đã ban hành văn bản điều chỉnh về khung năm học. Theo đó, tất cả địa phương căn cứ tình hình kiểm soát dịch, không phát sinh diễn biến phức tạp thì từ ngày 2.3 học sinh trên toàn quốc đi học trở lại. Kỳ thi THPT quốc gia là từ 23 - 26.7, tức là lùi 1 tháng so với bình thường", ông Nhạ thông tin.

Ông Nhạ cho biết: "Khi tính toán kỹ các phương án, cơ bản thống nhất nhưng một số địa phương như TP.HCM và 3 tỉnh chưa công bố hết dịch, nên có thể học bù. Với học sinh lớn tuổi có thể phòng chống dịch bệnh thì thống nhất đi học trở lại từ 2.3. Với bậc tiểu học, trung học cơ sở, mầm non thì tùy tình hình mà địa phương ra quyết định, nhưng đảm bảo đồng bộ đi học trở lại từ ngày 2.3".

"Dịch diễn biến phức tạp, không thể ngồi chờ hết dịch mới cho học sinh đi học, nên kiến nghị Thủ tướng phê duyệt đề nghị trên, theo khung thời gian chung vì mỗi địa phương một mốc sẽ khó điều hành", Bộ trưởng Nhạ đề nghị.

Tuy nhiên, ngay sau khi ông Nhạ phát biểu, Thủ tướng có ý kiến là hôm nay chưa thể chốt học sinh sẽ đi học lại vào ngày 2.3. Hiện nay đấy mới là phương án chuẩn bị sẵn sàng. Còn phải tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh đến hết tuần này.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết thành phố kiến nghị cho học sinh nghỉ học hết tháng 3

Phát biểu tại phiên họp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết TP.HCM đã có chỉ đạo tới tất cả các cấp, trường hiểu đúng hiểu đủ về dịch bệnh, tiến hành khử trùng, tiêu độc; các trường nắm tình hình nhà giáo, học sinh đến các vùng có dịch để theo dõi, giám sát cách ly tại nhà và cơ sở y tế; tuyên truyền thông tin với các trường và đảm bảo trang thiết bị phòng, chống dịch, đảm bảo các cơ sở trường học phải hơn các cơ quan công quyền.

"TP.HCM có tổng số học sinh phổ thông đi học là 1,9 triệu học sinh, giáo viên nên kiến nghị Thủ tướng và bộ ngành xem xét có ý kiến chỉ đạo về việc TP.HCM muốn cho học sinh nghỉ trong tháng 3. Điều kiện thành phố hết sức phức tạp, trung bình mỗi ngày có 11 chuyến bay từ Hàn Quốc về, ngày hôm qua có 13 chuyến bay", ông Liêm nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Chưa chốt việc cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2.3