Cô giáo sáng tạo

30/09/2020 08:05

Với lòng yêu nghề, cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương, Trường THCS Võ Thị Sáu (TP Hải Dương) đã truyền cảm hứng và tình yêu môn tiếng Anh của mình cho nhiều thế hệ học trò .

Cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương, Trường THCS Võ Thị Sáu (TP Hải Dương) là điển hình trong phong trào thi đua yêu nước ngành giáo dục giai đoạn 2015-2020


Sinh năm 1978 tại thị trấn Kinh Môn, từ nhỏ cô Hương đã yêu thích nghề giáo. Năm 2000, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (nay là Cao đẳng Hải Dương), cô bắt đầu giảng dạy tại Trường THCS Thượng Quận; năm 2001, cô chuyển về dạy tại Trường THCS Hiệp Sơn đều ở thị xã Kinh Môn. Năm 2014, với chính sách thu hút nhân tài của TP Hải Dương, cô được mời về giảng dạy tại Trường THCS Võ Thị Sáu.

20 năm trong nghề, cô luôn tâm đắc câu nói “người thầy trung bình chỉ biết nói, người thầy giỏi biết giải thích, người thầy xuất chúng biết minh họa, người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng”. Cô Hương luôn tìm tòi để tạo cảm hứng, niềm vui thích cho học trò trong học tập. Những năm đầu giảng dạy, cô sử dụng tranh vẽ, poster, trò chơi… để thu hút học sinh với những bài giảng của mình. Nhờ đó, những tiết học tiếng Anh của cô luôn được đông đảo học sinh mong đợi. Năm 2007, cô giành giải nhất kỳ thi giáo viên giỏi cấp huyện, giải nhì kỳ thi giáo viên giỏi cấp tỉnh. Đây cũng là lần đầu tiên cô thấy giáo viên khác sử dụng phần mềm Microsoft PowerPoint thể hiện sinh động bài giảng và đoạt giải nhất kỳ thi cấp tỉnh. Sau đó, cô Hương đã ra hiệu sách hỏi mua, tự mày mò sử dụng phần mềm này. Sau này, cô thường xuyên tìm tòi những phương pháp tiên tiến để nâng cao chất lượng giảng dạy như bản đồ tư duy, bảng thông minh, giáo án điện tử… Năm 2016, cô được phân công chủ nhiệm lớp 6D khóa 2016-2020. 4 năm chủ nhiệm lớp, cô đã cùng các học trò vượt qua nhiều khó khăn, vươn lên giành những kết quả đáng khích lệ. Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT vừa qua, điểm trung bình cả lớp đạt 36,2, cao hơn 6,3 điểm so với điểm trung bình của TP Hải Dương, 13 học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, 90,7% số học sinh đỗ vào các trường THPT công lập.

Cô Hương cho biết: “Kết quả học tập của các học sinh cao không phải để thầy, cô giáo khoe thành tích mà là sự yên lòng khi trao học sinh mình dạy dỗ cho thầy, cô giáo khác khi các em có kiến thức”. Cô đã được nhận giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành giáo dục giai đoạn 2015-2020.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô giáo sáng tạo