Cơ hội nhận học bổng tiến sỹ ngành công nghệ thông tin tại Ấn Độ

21/09/2019 08:07

Để nhận được học bổng theo chương trình này, các ứng viên phải có bằng thạc sỹ chuyên ngành công nghệ thông tin cùng một số tiêu chí cơ bản về ngoại ngữ.

Chiều 20.9, tại Hà Nội, Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Rajesh Uike cho biết Chính phủ Ấn Độ vừa quyết định cấp 1.000 suất học bổng tiến sỹ ngành công nghệ thông tin cho sinh viên khu vực Đông Nam Á tại các học viện công nghệ của Ấn Độ.

Chương trình học bổng được thực hiện từ cam kết của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi công bố tại Hội nghị Thượng đỉnh kỷ niệm 25 năm quan hệ ASEAN-Ấn Độ tại New Delhi vào tháng 1.2018.

Các suất học bổng này sẽ được phân bổ đều cho ba năm học từ 2020 đến 2022. Trong năm học 2019-2020, sẽ có 250 suất học bổng được cấp; năm học 2020-2021 là 350 suất và năm học 2021-2022 là 400 suất. Đây là sáng kiến phát triển nguồn nhân lực lớn nhất của Ấn Độ trong quan hệ đối tác với ASEAN.

Theo Phó Đại sứ Rajesh Uike, Học viện công nghệ ở Delhi đã được Bộ Phát triển Nguồn nhân lực Ấn Độ chỉ định là cơ quan điều phối cho chương trình học bổng.

Với mong muốn có ngày càng nhiều sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam sang học tập, nghiên cứu tại Ấn Độ, Phó Đại sứ Rajesh Uike cho biết để nhận được học bổng theo chương trình này, các ứng viên phải có bằng thạc sỹ chuyên ngành công nghệ thông tin cùng một số tiêu chí cơ bản về ngoại ngữ.

Các ứng viên có thể đăng nhập vào cổng thông tin http://asean.iitd.ac.in của Học viện Công nghệ New Dehli để đăng ký các chương trình tiến sỹ tại các viện công nghệ khác nhau.

Kỳ học đầu tiên của sinh viên các nước ASEAN sẽ khai giảng vào tháng 1.2020. Bộ Phát triển Nguồn nhân lực Ấn Độ sẽ cung cấp học bổng cho sinh viên ASEAN với mức ngang bằng với các sinh viên ở Ấn Độ cùng với một khoản tài trợ nghiên cứu hằng năm theo luật.

Các sinh viên sẽ nhận được một khoản tiền để trang trải chi phí sinh hoạt do trường mình theo học chu cấp.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội nhận học bổng tiến sỹ ngành công nghệ thông tin tại Ấn Độ