Công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập: Kẻ cười, người khóc

14/06/2019 10:08

Theo đúng kế hoạch, chiều 13.6, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập của các trường và lớp chuyên của Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương).


Thí sinh và người nhà xem điểm thi tại Trường THPT Hồng Quang (TP Hải Dương)

Có mặt ở Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi lúc 15 giờ 30 ngày 13.6, khi trường vừa dán bảng điểm thi vào lớp chuyên và không chuyên năm học 2019 - 2020, rất đông thí sinh và người nhà đến xem. Nhiều phụ huynh, thí sinh sau khi xem điểm thì vui mừng, có em nhảy lên hô "đỗ rồi". Em Vũ Ngọc Anh ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương), một trong những thí sinh đã đỗ vào lớp chuyên của trường vui sướng nói: "Em được 47,85 điểm và đỗ vào chuyên văn (chuyên văn có điểm chuẩn 44,7 điểm). Em không nghĩ mình được điểm cao như vậy. Từ khi thi xong đến nay, em và mọi người trong gia đình hồi hộp mong chờ kết quả".

Hôm nay, niềm vui trúng tuyển cũng đến với nhiều thí sinh đỗ vào trường THPT công lập không chuyên. Em Vũ Thùy Linh ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) chia sẻ: "Em được 31,6 điểm (toán 6 điểm, ngữ văn 6,5 điểm, tiếng Anh 6,6 điểm) và đỗ vào Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP Hải Dương). Em đã gọi điện thoại về báo ngay kết quả cho bố mẹ mừng. Điểm thi phản ánh tương đối sát kết quả làm bài của em".


Thí sinh Vũ Ngọc Anh và mẹ rất vui mừng khi đỗ vào chuyên văn của Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương)

Ngay sau khi biết trúng tuyển, em Phạm Thị Thu Hoài ở xã Cẩm Sơn (Cẩm Giàng) đã rất vui sướng thông báo kết quả thi cho người thân và bạn bè. "Em thấy đề thi vừa sức. Vì vậy, em làm bài tự tin, chắc chắn. Em rất vui vì kết quả thi được 30,8 điểm và đỗ vào Trường THPT Cẩm Giàng II".

Kết quả trúng tuyển của thí sinh khiến phụ huynh rất phấn khởi. Chị Nguyễn Thị Nhạn ở đường Hoàng Quốc Việt (TP Hải Dương) cho biết: "Con tôi năm nay thi vào Trường THPT Nguyễn Du. Trước khi có điểm, gia đình tôi rất lo lắng vì biết năm nay trường có số lượng thí sinh đăng ký thi rất đông, với 534 em trong khi chỉ tiêu tuyển sinh chỉ có 336 học sinh. Sức học của con chỉ ở mức trung bình khá. Biết con đỗ tôi thở phào nhẹ nhõm".

 Không có được niềm vui thi đỗ theo đúng nguyện vọng, những thí sinh bị trượt tỏ ra rất buồn và tiếc nuối, nhất là những em chỉ còn cách điểm chuẩn không đáng kể. Ngay tại cổng Trường THPT Cẩm Giàng II, em Trần Thị Thanh Huyền ở xã Cẩm Sơn (Cẩm Giàng) đã òa khóc vì chỉ được 22,25 điểm trong khi điểm chuẩn của trường là 22,75 điểm. Vừa gạt nước mắt, Thanh Huyền nói: "Em rất tiếc vì mình chỉ còn thiếu 0,5 điểm là đỗ. Em đang rất lo bố mẹ sẽ không cho đi học tiếp mà bắt đi làm".


Nhiều thí sinh thi vào Trường THPT Cẩm Giàng II đã khóc khi chỉ còn cách điểm chuẩn không đáng kể

Không chỉ thí sinh mà phụ huynh cũng rất tiếc nuối trước điểm số của con. Chị Hoàng Thị Mỵ có con thi vào Trường THPT Cẩm Giàng II đạt 22,5 điểm nói: "Lực học của cháu khá tốt nên tôi rất tiếc khi cháu chỉ thiếu chút ít. Tôi dự định sẽ làm đơn phúc khảo với hy vọng cháu có thể đỗ vào trường cháu thích".

Nhiều năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập luôn diễn ra căng thẳng, tạo nhiều áp lực cho cả thí sinh lẫn phụ huynh. Từ nay đến ngày 23.6, các trường THPT tiếp nhận đơn phúc khảo của thí sinh.

DANH TRUNG - VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập: Kẻ cười, người khóc