Đại học Quốc gia Hà Nội lọt nhóm 500 đại học tốt nhất thế giới ngành vật lý

18/07/2020 13:04

Ngành vật lý của Đại học Quốc gia Hà Nội có thứ hạng trong nhóm 401-500, đứng thứ nhất tại Việt Nam với số điểm Q1 là 19.4.


Cán bộ Khoa Vật lý làm việc trên máy tạo màng mỏng bằng chùm xung điện tử. Ảnh: PV/Vietnam+

Thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 18.7 cho biết tổ chức xếp hạng đại học ShanghaiRanking Consultancy (Trung Quốc) vừa công bố bảng xếp hạng 500 đại học tốt nhất thế giới theo lĩnh vực năm 2020 (Global Ranking of Academic Subjects 2020, GRAS).

Theo đó, ngành vật lý của Đại học Quốc gia Hà Nội có thứ hạng trong nhóm 401-500, đứng thứ nhất tại Việt Nam với số điểm Q1 (năng lực công bố khoa học trong nhóm Q1-danh sách các tạp chí hàng đầu thế giới thuộc hệ thống ISI) là 19.4.

Ngành vật lý của Đại học Quốc gia Hà Nội được đào tạo tại Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học tự nhiên. Được biết, trong thời gian qua, ngành đã có nhiều đổi mới, đặc biệt về công tác đào tạo.

Bên cạnh các ngành đào tạo uy tín cao như vật lý, khoa học vật liệu, công nghệ kỹ thuật hạt nhân, Khoa Vật lý của Trường Đại học Khoa học tự nhiên còn mở những ngành mới như kỹ thuật điện tử và tin học để đáp ứng nhu cầu nhân lực trong thời đại công nghiệp 4.0. Mỗi năm, cán bộ Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học tự nhiên có khoảng 100 bài báo công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín, đạt nhiều lượt trích dẫn...

Cùng với QS và THE, tổ chức xếp hạng đại học ShanghaiRanking Consultancy là một trong ba tổ chức xếp hạng uy tín nhất thế giới.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Quốc gia Hà Nội lọt nhóm 500 đại học tốt nhất thế giới ngành vật lý