Đại học Việt Pháp tuyển sinh đại học 2019 theo hình thức phỏng vấn

15/05/2019 15:45

Đại học Việt Pháp cho biết trường tuyển sinh đại học 2019 theo hình thức xét học bạ kết hợp phỏng vấn cho 13 ngành đào tạo. Đây là trường đại học quốc tế công lập đầu tiên ở Việt Nam.


Sinh viên Đại học Việt Pháp được học tập trong môi trường quốc tế đa văn hóa

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH, Đại học Việt Pháp) cho biết sẽ tuyển sinh năm 2019 theo hai hình thức: Tuyển sinh trực tiếp (xét học bạ và phỏng vấn) và tuyển sinh theo điểm thi THPT quốc gia.

Trường có 13 ngành đào tạo về khoa học, công nghệ mũi nhọn do chính phủ Việt Nam và Pháp lựa chọn, gồm: Công nghệ thông tin; công nghệ sinh học nông, y, dược; kKhoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ Nano; khoa học và công nghệ thực phẩm; khoa học và công nghệ y khoa; nước-môi trường-hải dương học; năng lượng; vũ trụ và ứng dụng; kỹ thuật kàng không; an toàn thông tin; toán ứng dụng; vật lý kỹ thuật và điện tử; hóa học.

Đối với hình thức tuyển sinh trực tiếp, USTH sẽ xét kết quả học tập THPT và phỏng vấn nhằm đánh giá toàn diện thí sinh. Đây là hình thức tuyển sinh được áp dụng rộng rãi tại các trường đại học trên thế giới, đặc biệt đối với các ngành khoa học tự nhiên tại châu Âu, nhưng còn khá ít trường áp dụng ở Việt Nam. Hình thức này không chỉ dừng lại ở việc xét tuyển điểm số mà còn đề cao đam mê, động lực học tập của từng cá nhân.

Bên cạnh hình thức tuyển sinh trực tiếp, Đại học Việt Pháp áp dụng xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia đối với 12 ngành học. Riêng ngành Kỹ thuật hàng không chỉ tuyển sinh theo hình thức trực tiếp.

Trường cũng có chính sách học bổng với các thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế các môn khoa học tự nhiên toán, lý, hóa, sinh, tin học và địa lý. Trong đó, thí sinh đoạt giải nhất sẽ nhận được học bổng toàn phần cho chương trình đại học trị giá 140 triệu đồng.

Đại học Việt Pháp được thành lập theo mô hình đại học công lập quốc tế đầu tiên tại Việt Nam dưới sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ Pháp và Liên minh 40 trường đại học, viện nghiên cứu Pháp trong đào tạo cũng như nghiên cứu. Ngôn ngữ đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hằng năm khoảng 60% sinh viên của trường được đi thực tập tại Pháp và nhiều quốc gia có nền khoa học, công nghệ phát triển như Đức, Thụy Sỹ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Việt Pháp tuyển sinh đại học 2019 theo hình thức phỏng vấn