Đề nghị các trường đại học hỗ trợ địa phương phòng chống dịch Covid-19

21/03/2020 08:14

Ngày 20.3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi các đại học, trường đại học, học viện, các trường cao đẳng sư phạm về việc hỗ trợ địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Công tác chuẩn bị tại ký túc xá Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm) để đón người Việt Nam từ các vùng dịch ở nước ngoài về nước cách ly. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cả nước đang huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch.

Nhằm hỗ trợ cho các địa phương có khu vực cách ly bảo đảm an toàn nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị lãnh đạo các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm nếu chưa tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung tại trường có thể phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương để trong trường hợp cần thiết, có thể sử dụng ký túc xá của nhà trường làm cơ sở cách ly tập trung của địa phương.

Đối với các cơ sở đào tạo đã tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thường xuyên thực hiện đúng hướng dẫn phòng chống dịch, xây dựng các kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh trong từng giai đoạn để bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đồng thời, nhà trường truyền thông cho cán bộ, giảng viên, sinh viên các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, ổn định tâm lý, tinh thần trong toàn trường; sẵn sàng cùng địa phương tham gia các hoạt động phòng chống dịch phù hợp với điều kiện của nhà trường.

Trong khi đó, ngày 20.3, phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP Hồ Chí Minh cho biết đơn vị đang triển khai tổ chức các đội hình sinh viên và thầy thuốc trẻ chuẩn bị tham gia hỗ trợ ngành y tế thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với sự tình nguyện của hơn 500 sinh viên năm cuối đang theo học tại trường.

Hiện Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP Hồ Chí Minh có 1.044 sinh viên năm cuối hệ chính quy ngành y dược; trong đó, 818 sinh viên ngành y đa khoa, 106 sinh viên ngành điều dưỡng, 25 sinh viên ngành nhãn khoa; 18 sinh viên ngành y tế cộng đồng,16 sinh viên ngành gây mê hồi sức… Đây là lực lượng chính nhà trường dự kiến huy động để tham gia chống dịch Covid-19.

Trước mắt, nhà trường đã chuẩn bị lực lượng nòng cốt sẵn sàng lên đường gồm 30 sinh viên, y bác sỹ. Bên cạnh đó, hơn 500 sinh viên có nguyện vọng tham gia đội hình phòng chống dịch của nhà trường. Thời gian tới, lãnh đạo trường giao Phòng Công tác sinh viên, Phòng Quản lý đào tạo, Đoàn trường, Hội Sinh viên thành lập tổ chức các đội hình sinh viên và thầy thuốc trẻ chống dịch. Mỗi đội hình có sự tham gia của ít nhất 50 nhân sự.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị các trường đại học hỗ trợ địa phương phòng chống dịch Covid-19