Đề thi môn toán có tính phân hóa cao

02/06/2019 18:28

Chiều 2.6, thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2019 - 2020 của tỉnh tiếp tục làm bài thi môn toán, thời gian làm bài 120 phút.


Thí sinh làm bài thi môn toán

Không như dự đoán và lo lắng của nhiều giáo viên THCS và thí sinh trước khi diễn ra kỳ thi, cấu trúc, lượng kiến thức của đề môn toán năm nay cơ bản như năm trước và có tính phân hóa khá tốt. Đề có 5 câu với 4 câu đại số và 1 câu hình học.

Thí sinh Đoàn Trọng Bình ở xã Nam Đồng (TP Hải Dương) dự thi vào Trường THPT Nam Sách nhận xét: "Các câu hỏi cụ thể, không mang tính đánh đố thí sinh. Với đề này, nếu nắm chắc kiến thức cơ bản chúng em có thể làm được 6 - 7,5 điểm".

Kết thúc buổi thi, phần lớn thí sinh có tinh thần khá tốt. Điều này cũng giúp phụ huynh giảm bớt lo lắng. Chị Nguyễn Thị Hằng, phường Ái Quốc (TP Hải Dương) chia sẻ: "Ngày hôm nay thấy con làm được bài, tinh thần của cháu tốt, tôi cũng thấy phấn khởi".


Đoàn thanh tra lưu động của Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

Theo đánh giá của thầy giáo Bùi Văn Mạnh, dạy môn toán ở Trường THCS Thượng Đạt (TP Hải Dương), đề thi bám sát kiến thức trong chương trình dạy học. Tính phân hóa của đề thể hiện rõ cho từng đối tượng thí sinh. Những thí sinh nắm chắc kiến thức cơ bản không khó để đạt được từ 5 - 7 điểm. Khó nhất là câu hỏi thứ 5 và ý 3 của câu 4, ý 2 của câu 3 đòi hỏi thí sinh phải có học lực giỏi, tư duy tốt và kiến thức sâu, rộng.

Bên cạnh đề thi không quá khó, việc tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn giúp thí sinh và phụ huynh thêm yên tâm. Anh Phùng Văn Bộ có con thi tại Trường THPT Nam Sách đánh giá: "Qua hỏi một số thí sinh, tôi biết các giám thị coi thi nghiêm túc, nhiệt tình, tạo tâm lý tốt cho các cháu, làm giảm không khí căng thẳng trong phòng thi. Ngoài ra, hội đồng thi và địa phương làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông trước cổng trường tạo thuận lợi cho chúng tôi đưa đón con. Đội thanh niên tình nguyện ở đây nhiệt tình, chu đáo, phát khăn lạnh, quạt giấy miễn phí, giúp chúng tôi thoải mái hơn trong thời gian chờ đợi con thi".


 Thí sinh và người nhà phấn khởi khi làm tốt bài thi môn toán

Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, môn toán có 21 thí sinh vắng mặt. Các hội đồng thi đều thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, không có giám thị cũng như thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sáng 3.6, thí sinh sẽ làm bài thi cuối cùng là tiếng Anh. Đây là môn thi khiến rất nhiều thí sinh e ngại vì trình độ còn có hạn. Sau đó, buổi chiều cùng ngày và sáng 4.6, thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi làm các bài thi môn chuyên.

DANH TRUNG - THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề thi môn toán có tính phân hóa cao