Dừng tuyển sinh bậc cao đẳng ở 45 trường đại học

27/07/2019 10:08

Đối với các khóa đã tuyển sinh trước ngày 1.7.2019, các cơ sở giáo dục đại học tiếp tục tổ chức đào tạo cho đến khi kết thúc khóa học và cấp bằng tốt nghiệp theo quy định.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa có văn bản gửi 45 trường đại học trong cả nước đề nghị dừng tuyển sinh đối với các ngành, nghề đào tạo cao đẳng, trung cấp đã được đơn vị này cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp kể từ 1.7.2019.

Trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 2 trường nằm trong danh sách này, gồm: Trường Đại học Sao Đỏ và Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

De nghi 45 truong dai hoc dung tuyen sinh cao dang hinh anh 1

Danh sách 45 trường đại học bị đề nghị dừng tuyển sinh bậc cao đẳng

Đối với các khóa đã tuyển sinh trước ngày 1.7.2019, các cơ sở giáo dục đại học tiếp tục tổ chức đào tạo cho đến khi kết thúc khóa học và cấp bằng tốt nghiệp theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp và hướng dẫn của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Đối với một số ngành đào tạo chuyên sâu đặc thù, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đề nghị các trường đại học báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp mang tính đặc thù kết hợp đào tạo nghệ thuật với đào tạo văn hóa trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2019 quy định trường đại học thực hiện chức năng đào tạo các trình độ của giáo dục đại học gồm: trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.

TÙNG LÂM (VTC News)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dừng tuyển sinh bậc cao đẳng ở 45 trường đại học