Gần 390 đề tài tham dự giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018

25/08/2018 19:40

Ngày 25.8, tại thành phố Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đại học Huế tổ chức khai mạc giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" năm 2018.

Vụ trưởng Vụ Khoa học, công nghệ và môi trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Lê Trọng Hùng cho biết: Sinh viên nghiên cứu khoa học là giải thưởng hàng năm dành cho sinh viên với mục tiêu phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ trong các truờng đại học, học viện cả nước. Qua hơn 26 năm tổ chức, giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" đã thực sự trở thành sân chơi khoa học lớn và có uy tín đối với sinh viên ở các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước.

Hàng năm, giải thưởng thu hút hàng trăm sinh viên ở trường đại học, học viện, với từ 300 - 400 đề tài tham dự các lĩnh vực khoa học và công nghệ khác nhau. Giải thưởng nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Giải thưởng bao gồm 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ: Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội và Khoa học Nhân văn.

Ban Tổ chức giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018 đã nhận được 389 đề tài dự thi từ 88 trường đại học, học viện trong cả nước. Như vậy, số đơn vị dự thi và số đề tài dự thi năm 2018 đã tăng so với năm 2017 là 11 đơn vị với 53 đề tài. Tổng số sinh viên tham gia vào các đề tài dự thi là 982, đặc biệt có cả các sinh viên Lào là thành viên của nhóm nghiên cứu. Các đề tài tham gia xét giải thưởng lần này đã được hội đồng khoa học cấp cơ sở đánh giá xếp loại xuất sắc; có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn. Ban Tổ chức cũng thành lập 20 hội đồng đánh giá và xét giải vòng sơ khảo với sự tham gia của 152 nhà khoa học.

Lễ tổng kết, trao giải sẽ được tổ chức ở thành phố Huế vào tháng 10.2018. Trong khuôn khổ lễ trao giải “Sinh viên nghiên cứu khoa học” 2018 dự kiến có các hoạt động khác như: triển lãm sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên giới thiệu các đề tài vào vòng chung khảo; diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục đại học; diễn đàn khởi nghiệp; các hoạt động cộng đồng…

TƯỜNG VI (TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 390 đề tài tham dự giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018