Giám sát việc sử dụng các khoản thu tại 10 trường tiểu học ở TP Hải Dương

17/04/2019 08:43

Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh giám sát việc thu, quản lý, sử dụng các khoản thu ngoài kinh phí được ngân sách cấp tại 10 trường tiểu học ở TP Hải Dương năm học 2017-2018 và 2018-2019.


Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh giám sát tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (TP Hải Dương)

Từ ngày từ 11-22.4, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh giám sát việc thu, quản lý, sử dụng các khoản thu ngoài kinh phí được ngân sách cấp tại 10 trường tiểu học ở TP Hải Dương năm học 2017-2018 và 2018-2019, gồm: Lý Tự Trọng, Tô Hiệu, Hải Tân, Tân Bình, Nguyễn Trãi, Đặng Quốc Chinh, Cẩm Thượng, Đinh Văn Tả, Việt Hòa và Nam Đồng.

Cuộc giám sát lần này tập trung vào các nội dung: việc thu, quản lý, sử dụng các khoản thu ngoài ngân sách theo các văn bản quy định của ngành giáo dục như tiền sinh hoạt bán trú, trông giữ xe đạp, nước uống, giấy vở, sách giáo khoa, tiền học 2 buổi/ngày, tiền bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế bắt buộc, tiền đồng phục của học sinh, kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh và các khoản đóng góp tự nguyện, các khoản tài trợ cho tặng...; việc công khai, dân chủ các khoản thu, chi theo quy định... 

Qua giám sát nhằm phát hiện những bất cập, hạn chế, khó khăn vướng mắc, nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan tới công tác thu, quản lý, sử dụng các khoản thu ngoài kinh phí được ngân sách cấp trong các trường tiểu học. Từ đó, kịp thời đề xuất, kiến nghị những giải pháp khắc phục, xem xét sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật phù hợp.

 TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám sát việc sử dụng các khoản thu tại 10 trường tiểu học ở TP Hải Dương