Giáo viên, học sinh bắt nhịp với dạy học trực tuyến

07/02/2021 09:40

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các nhà trường đã “tái kích hoạt” hệ thống học trực tuyến giúp học sinh ở nhà phòng chống dịch nhưng vẫn bảo đảm kế hoạch giáo dục.


Học sinh lớp 1 - Trường Tiểu học Thăng Long học trực tuyến qua phần mềm Zoom

Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức dạy học trực tuyến qua phần mềm Zoom hoặc Microsoft Team đến 100% các khối lớp với các môn cơ bản và môn chuyên biệt. Các bài giảng được thầy cô giáo chuẩn bị chu đáo, hấp dẫn khiến các em học sinh hào hứng khi đến giờ học online.

Cô Nguyễn Thị Bình Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thăng Long cho biết: Việc khởi động học trực tuyến ngoài bảo vệ học sinh an toàn trước dịch bệnh còn giúp công tác giảng dạy không bị gián đoạn. Bằng tâm huyết, lòng yêu nghề, mến trẻ, các giáo viên đã đầu tư xây dựng bài giảng rất công phu, nội dung phong phú, hấp dẫn; thiết kế nhiều trò chơi học tập thú vị để giờ học trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, tạo được hứng thú cho học sinh.

Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, học sinh không chỉ được nghe giáo viên giảng bài, mà còn có thể tương tác, đặt và trả lời câu hỏi. Bên cạnh những tiết học trực tuyến, người học cũng được nâng cao kiến thức qua các bài tập cá nhân, bài tập nhóm mà giáo viên giao kèm. Việc giảng dạy trực tuyến được giáo viên và học sinh bắt nhịp nhanh chóng, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và nhận được phản hồi tích cực từ phụ huynh học sinh.

“Học sinh có nếp học đúng giờ, tâm thế học tốt, tập trung và tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài.  Các em chủ động tự bật và tắt mic dù mới học lớp 2. Riêng học sinh lớp 1 dưới sự giúp đỡ của gia đình phần nào làm quen với cách học mới”, cô Minh cho hay. 

Trường THPT Yên Hòa là đơn vị triển khai thành công việc học trực tuyến trong mùa Covid-19 trước nên giáo viên và học sinh nhà trường đã chủ động với kế hoạch dạy học trực tuyến sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Bộ, sở. 

Cô Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hòa chia sẻ: Ngày 3/2, học sinh Yên Hòa bắt đầu học trực tuyến theo thời khóa biểu. Số tiết theo quy định của Bộ GD&ĐT, riêng môn Tin học và thể dục dạy 1 tiết/tuần. Để triển khai, nhà trường yêu cầu tất cả cán bộ giáo viên chủ động công việc; linh hoạt, sáng tạo trong thiết kế bài dạy, phù hợp với hình thức dạy học trực tuyến. 

“Trước Tết chỉ có 1 tuần học nên giáo viên sẽ chủ động chọn nội dung dạy học. Nhưng sau Tết, nếu dịch bệnh phức tạp phải triển khai dạy học trực tuyến kéo dài, nhà trường sẽ tính toán nội dung dạy học theo hướng tích hợp vào các chủ đề dạy học, tăng cường cho học sinh nghiên cứu bài học, tài liệu, thực hiện các nhiệm vụ học tập ngoài giờ học” - cô Nhiếp nói.

Theo Giáo dục và Thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên, học sinh bắt nhịp với dạy học trực tuyến