Hải Dương xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên đang theo học ở địa phương khác

02/03/2021 13:45

Ngày 2.3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Hải Dương đã có hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những học sinh, sinh viên tại Hải Dương đang theo học ở các tỉnh, thành phố khác muốn quay trở lại trường tiếp tục học tập.


Thông báo xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên 

Việc xét nghiệm cho những người thuộc đối tượng trên được tổ chức tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương), do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo tới học sinh, sinh viên có nhu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 thì đến địa điểm trên. Khi đi lấy mẫu các em mang theo thẻ học sinh, sinh viên hoặc xác nhận của chính quyền địa phương (trong trường hợp quên hoặc mất thẻ). Trong quá trình xét nghiệm phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch, thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” và các quy định hiện hành. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm và trả kết quả trong 24 giờ kể từ khi nhận mẫu (trừ những trường hợp đặc biệt). Việc thu phí xét nghiệm thực hiện theo quy định tại công văn số 4051 ngày 30.7.2020 của Bộ Y tế.

Từ 0 giờ ngày 3.3, toàn tỉnh Hải Dương sẽ kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên đang theo học ở địa phương khác