Hành trình nỗ lực của nữ sinh là đảng viên sinh năm 2003

28/07/2021 15:17

Phạm Thu Hằng, học sinh lớp 12A trường THPT Thanh Hà (Hải Dương) vừa trở thành tân sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Bằng việc tích lũy cho bản thân những giải thưởng về học tập và rèn luyện khiến không ít người ngưỡng mộ. Nhưng cô bạn không bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng” mà luôn phấn đấu để thực hiện được những mục đích bản thân đề ra.

Thu Hằng trải qua 3 năm học cấp III với cả 3 năm đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Hằng đã nỗ lực học tập và mang về cho cá nhân giải nhì môn toán cấp tỉnh trong năm học lớp 10 và 12. Cô bạn cũng là học sinh tiêu biểu đạt danh hiệu Học sinh 3 tốt cấp tỉnh năm 2019.

Trong năm lớp 10, Thu Hằng đã tham gia chương trình Hành trình tri thức do Đài truyền hình Hải Dương tổ chức và cùng đồng đội của mình xuất sắc lọt vào vòng bán kết của chương trình. Năm lớp 11, Hằng vinh dự được góp mặt trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia của kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam và đứng hạng 3 trong cuộc thi tuần.

Thu Hằng cùng các bạn lớp 12A trường THPT Thanh Hà

Thu Hằng tâm sự rằng rất thích với một câu châm ngôn của nhà tiểu thuyết gia người Mỹ William Faulkner đó là “Người chuyển núi bắt đầu bằng việc dỡ những hòn đá nhỏ” và cô bạn lấy nó làm động lực để mình vượt qua những lúc gặp khó khăn. Trong cuộc sống, tất cả mọi việc đều xuất phát từ con số 0, có nỗ lực, có kiên trì, có thất bại thì mình mới dần vượt qua vạch xuất phát để từng bước tiến về thành công.

Bản thân Hằng cũng vậy, cô bạn đã từng rất buồn và thất vọng khi không thể thực hiện trọn vẹn được ước mơ từ nhỏ là được cầm trên tay chiếc vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia nhưng thay vào đó Hằng đã tiếp thu, học hỏi được rất nhiều điều mới lạ từ chương trình và những người bạn cùng tham gia.

Bên cạnh việc học, Thu Hằng còn được biết đến là một học sinh năng động, chăm chỉ tham gia các hoạt động của Đoàn và câu lạc bộ (CLB). Cô bạn từng là chủ nhiệm của CLB Tiếng Anh trường THPT Thanh Hà. Hằng luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện của trường và của các đội nhóm như là đội Thanh niên tình nguyện, tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện… Nhờ những thành tích xuất sắc, cô bạn vinh dự được kết nạp Đảng hồi tháng 6 vừa qua.

Thu Hằng tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia

Được biết, Thu Hằng đã đạt được 26,65 điểm khối D trong kì thi THPTQG 2021 và cũng vừa nhận được thông báo trúng tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại Thương bằng hình thức xét tuyển học bạ cùng với thành tích trong các cuộc thi.

Khi nhận được thông báo trúng tuyển, Hằng rất vui và nhận được nhiều lời chúc từ mọi người, Hằng mong muốn rằng trong 4 năm Đại học không những tiếp thu được những kiến thức chuyên môn cần thiết mà còn được học hỏi từ các bạn ở nhiều nơi, tham gia các hoạt động của trường nhằm tạo nền tảng và cơ hội để cô bạn có thể trở thành một chuyên viên chuyên về lĩnh vực kinh tế, thương mại, tài chính quốc tế.

Thu Hằng và mẹ

Vừa đi hết quãng thời gian là học sinh ngồi trên ghế nhà trường với những kỷ niệm khó quên cùng thầy cô và bạn bè, Thu Hằng chia sẻ: “Tạm biệt thời gian 12 năm học, 12 năm cố gắng của mình với nhiều kỉ niệm dù vui hay buồn mình đều cất gọn trong tim và đây cũng là cột mốc để mình bắt đầu trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động. Mình mong rằng những kiến thức, kĩ năng và lời khuyên của thầy cô sẽ giúp bản thân mình hoàn thiện hơn khi bắt đầu tại một môi trường mới”.

Trong những năm tháng sắp tới, Thu Hằng sẽ phải đối mặt với những khó khăn, vất vả hơn trong cuộc sống cũng như trong học tập. Để xứng đáng với sự mong mỏi của gia đình và những danh hiệu mình đã đạt được trước đó, cô bạn tâm sự rằng bản thân sẽ càng phải nỗ lực hơn gấp nhiều lần so với thời điểm hiện tại, lấy chính bản thân mình làm động lực để cố gắng vì Thu Hằng mong rằng trong tương lai sẽ trở thành phiên bản tốt hơn và tự tay mình viết lên một cuốn sách về cuộc đời mình.

Theo Sinh viên Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình nỗ lực của nữ sinh là đảng viên sinh năm 2003