Hiệu phó chỉ đạo cấp dưới sửa học bạ cho 6 học sinh lên lớp

02/11/2019 14:53

Ban giám hiệu Trường THCS Trần Văn Ơn (Krông Pắk, Đắk Lắk) đã chỉ đạo cấp dưới nâng điểm môn ngữ văn để 6 học sinh lên lớp.

Ngày 2.11, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết đoàn kiểm tra đang làm rõ thông tin Trường THCS Trần Văn Ơn giả chữ ký giáo viên bộ môn để nâng điểm cho học sinh.

Theo đó, năm học 2017-2018, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến và ông Nguyễn Văn Bai, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn đồng ý cho cán bộ chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký của giáo viên bộ môn để nâng điểm cho học sinh.

Đến nay, cơ quan chức năng phát hiện 6 học sinh lớp 7 (năm học 2017-2018), được nâng điểm để lên lớp.

Trong đó, em Y.Th. (học lớp 7A3 năm học 2017-2018) có điểm trung bình cả năm môn ngữ văn là 1,7. Hai hiệu phó đồng ý cho nhân viên văn thư nâng lên thành 5 điểm, giả chữ ký của cô giáo dạy môn này là Ngô Thị Xuân.

Tương tự, em Y.Đ. (học lớp 7A3), môn ngữ văn có điểm trung bình cả năm 1,7, được nâng lên 4,7 để lên lớp.

Hieu pho chi dao cap duoi sua hoc ba cho 6 hoc sinh len lop hinh anh 1

Trường THCS Trần Văn Ơn, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: T. N.

Theo cô Ngô Thị Xuân, 6 học sinh lớp 7A3 có điểm trung bình môn ngữ văn cả năm chỉ đạt từ 1,2 đến 2,4, phải ở lại lớp. Tuy nhiên, hai hiệu phó chỉ đạo cấp dưới chỉnh sửa, xé học bạ, giả chữ ký để nâng điểm cho các em lên lớp.

“Tôi đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm, động cơ, mục đích của việc chỉnh sửa, nâng điểm này”, cô Xuân bức xúc nói.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến xác nhận có việc chỉnh sửa, nâng điểm và giả chữ ký của giáo viên bộ môn ngữ văn trong năm học 2017-2018 để cho học sinh lên lớp.

Ông Nguyễn Văn Bai cũng thừa nhận cùng bà Tuyến chỉ đạo bộ phận phụ trách nhập điểm chỉnh sửa học bạ cho 6 học sinh này.

Tuy nhiên, ông Bai cho rằng Ban giám hiệu trường nâng điểm, sửa học bạ do nguyên nhân khách quan là học sinh “ngồi nhầm lớp”, chứ không phải vì mục đích nào khác.

Theo hiệu phó này, cô giáo phụ trách nhập điểm cuối năm học 2017-2018 nghỉ sinh, bàn giao lại cho người khác, dẫn đến in nhầm tất cả học sinh lớp 7A3 đều được lên lớp. 

“Những em này không được lên lớp, nhưng vẫn lên lớp 8 ngồi học. Các em 'ngồi nhầm lớp' nên phải sửa để hợp thức hóa. Nhà trường sợ học sinh bỏ học nếu bị lưu ban vì các em đều là người dân tộc thiểu số. Chúng tôi cũng chỉ vì học sinh", ông Bai nói. 

Ông cũng cho rằng sơ suất một phần do giáo viên chủ nhiệm lớp này không nắm bắt được học lực, hạnh kiểm của học sinh giữa năm cũ và năm mới để cung cấp cho Ban giám hiệu. Một thời gian sau, nhà trường phát hiện thì không còn cách nào khác ngoài cách sửa điểm các em.

Một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Krông Pắk cho biết việc sửa học bạ tại Trường THCS Trần Văn Ơn lỗi thuộc về người lớn, học sinh không liên quan.

“Phòng xin Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho chủ trương để 6 học sinh này vừa học lớp 8 vừa được bồi dưỡng lấp lỗ hổng kiến thức lớp 7. Các em không có lỗi gì cả nên phải tạo điều kiện để bảo đảm quyền lợi cho các em”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Pắk nói.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu phó chỉ đạo cấp dưới sửa học bạ cho 6 học sinh lên lớp