Học sinh lớp 12 an toàn đến lớp

08/03/2021 17:12

Do đã có kinh nghiệm từ đợt dịch trước nên các trường không để bị động trong quá trình đón học sinh đến lớp. Trường nào cũng dự trữ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay.

8.3 là ngày đầu tiên học sinh lớp 12 các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) ở các địa phương thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ trở lại trường sau một thời gian phải học trực tuyến tại nhà để phòng chống dịch Covid-19.

Đeo khẩu trang trong cả giờ học


Giáo viên Trường THPT Thanh Miện đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp

6 giờ sáng 8.3, thầy giáo Hứa Tiến Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện II cùng gần 10 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã có mặt tại khu vực cổng trường để chào đón hơn 290 học sinh lớp 12 đi học trở lại. Trước khi vào lớp học, các em được thầy cô đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn. Vào trong lớp, mỗi học sinh được yêu cầu viết vào bản khai báo y tế trong 21 ngày qua. 

Trong suốt buổi học sáng 8.3, lãnh đạo nhà trường liên tục đi kiểm tra việc chấp hành quy định đeo khẩu trang của học sinh từng lớp. "Chúng tôi yêu cầu bắt buộc các em phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ nhà đến trường và ngược lại. Các em chấp hành tốt nhưng chúng tôi vẫn phải theo dõi, giám sát liên tục, ai không thực hiện đúng sẽ bị nhắc nhở ngay", thầy Nam nói.

Sáng cùng ngày, gần 380 học sinh lớp 12 Trường THPT Thanh Miện cũng đeo khẩu trang khi tới lớp. 2 học sinh của trường có biểu hiện ốm đã kịp thời báo với giáo viên xin nghỉ tại nhà và thông tin kịp thời tới chính quyền địa phương để giám sát. Em Vũ Thị Yến Nhi, học sinh lớp 12H chia sẻ: "Việc đeo khẩu trang suốt cũng thấy bức bách, khó chịu nhưng là cần thiết khi chúng ta đang ở trong tâm dịch. Em cảm thấy rất an tâm khi đến trường".

Tại Trung tâm GDNN-GDTX Thanh Miện, một số học sinh không thực hiện đeo khẩu trang hoặc đeo nhưng không đúng cách trong lúc ở trường cũng được cán bộ ở đây nhắc nhở, uốn nắn kịp thời.

Sáng 8.3, ngoại trừ Trường THPT Bắc An chưa cho học sinh lớp 12 đến trường do nằm trong vùng từng có nhiều người thuộc diện F0, F1, còn lại các Trường THPT Chí Linh, Phả Lại, Trung tâm GDNN-GXTX của TP Chí Linh đều đón học sinh lớp 12 đi học trở lại. Trước đó, thông qua tin nhắn trên nhóm Zalo các lớp, sổ liên lạc điện tử, các nhà trường yêu cầu học sinh phải thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K". Thầy giáo Phạm Văn Tiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Phả Lại cho biết: "Mỗi lớp trong trường thành lập một tổ Covid. Các tổ có nhiệm vụ đo thân nhiệt cho học sinh tại lớp để tránh ùn tắc khu vực cổng trường. Chúng tôi yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình học tập".

Ghi nhận tại các huyện Bình Giang, Tứ Kỳ cho thấy ý thức chấp hành quy định phòng chống dịch khi quay trở lại trường của các em học sinh cơ bản tốt. Do đã có kinh nghiệm từ đợt dịch trước nên các trường không để bị động trong quá trình đón học sinh đến lớp. Trường nào cũng dự trữ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay. Hầu hết cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường, trung tâm và học sinh sử dụng điện thoại thông minh đều cài đặt ứng dụng Bluezone. Một số trường còn dán mã QR trước cổng để các trường hợp ra vào đơn vị quét mã. Các đơn vị khuyến khích học sinh chủ động mang theo ca uống nước, dung dịch sát khuẩn tay riêng để phòng chống dịch bệnh lây lan.


  Thành viên Tổ Covid Trường THPT Phả Lại đo thân nhiệt cho học sinh trong giờ truy bài   

Thầy trò phấn khởi

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trong tỉnh chưa tổ chức chào cờ, tập thể dục giữa giờ. Với các tiết thể dục của từng lớp, giáo viên yêu cầu học sinh đứng giãn cách, không tụ tập. Giờ ra chơi, các trường đều khuyến cáo học sinh ngồi tại lớp, hạn chế tiếp xúc.

Tuy có phần gò bó nhưng việc được quay trở lại trường sau một thời gian dài học trực tuyến tại nhà khiến thầy và trò trong tỉnh rất phấn khởi. Em Vũ Tiến Thọ, học sinh lớp 12D Trường THPT Phả Lại Chí Linh hồ hởi: "Em có cảm giác học online ở nhà bản thân bị phân tâm và lười hơn. Đến trường học trực tiếp không chỉ vui vì được gặp lại bạn bè, thầy cô mà việc học cũng sẽ chú tâm hơn. Nếu có vướng mắc gì thì có thể hỏi giáo viên ngay mà không phải mất thời gian gọi điện hay nhắn tin".

Việc quay trở lại trường vào thời điểm này rất có ý nghĩa với học sinh khối 12 bởi chỉ còn vài tháng nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THPT. Việc học trực tiếp giúp các em nắm chắc kiến thức hơn và dễ dàng nhận được sự hỗ trợ của thầy cô, bạn bè khi cần. "Năm cuối cấp các em cần phải được ôn tập kỹ lưỡng và việc được trở lại trường là điều rất quan trọng. Tôi và các trò sẽ tập trung ôn tập, củng cố kiến thức đã học trong thời gian học trực tuyến trước khi bước vào những bài học mới. Chắc chắn việc quản lý, hướng dẫn học sinh sẽ tốt hơn nhiều so với học trực tuyến", cô giáo Đoàn Thị Vi, chủ nhiệm lớp 12A Trường THPT Thanh Miện nói.              

Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày 8.3, toàn tỉnh có 7.351 học sinh lớp 12 thuộc 22 trường THPT các huyện Tứ Kỳ, Thanh Miện, Bình Giang, Thanh Hà, Ninh Giang và TP Chí Linh; 615 học sinh thuộc 3 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện Tứ Kỳ, Thanh Miện và TP Chí Linh đi học trở lại. Các huyện Nam Sách, Gia Lộc mặc dù đang thực hiện theo Chỉ thị 19 nhưng chưa cho học sinh lớp 12 đến trường. 

MẠNH HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh lớp 12 an toàn đến lớp