Học sinh Yết Kiêu "dự" khai giảng trên Fanpage của nhà trường

05/09/2020 14:08

Xã Yết Kiêu và Thống Nhất (Gia Lộc) đều có 1 cụm dân cư phải cách ly y tế nên các trường không tổ chức lễ khai giảng tập trung mà qua mạng xã hội.


Học sinh dự lễ khai giảng năm học mới qua mạng Facebook

Sáng 5.9, lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Gia Hoà và Trường Tiểu học Trùng Khánh ở xã Yết Kiêu (Gia Lộc) có lẽ là lịch sử lần đầu đối với học sinh, giáo viên ở 2 trường này vì được phát trên Fanpage của nhà trường qua Facebook thay vì tập trung dự lễ ở trường như mọi năm.

Các nội dung của buổi lễ khai giảng được ê kíp dàn dựng, ghi hình, thu âm... trước và đúng 7 giờ 15 ngày 5.9 phát trên Fanpage của nhà trường qua mạng xã hội Facebook. 


Nhiều học sinh tập trung tại nhà bạn xem chung vì không có điện thoại thông minh

Tuy được phát trên mạng Facebook nhưng cơ bản vẫn đủ các nội dung chính của một buổi lễ khai giảng năm học mới gồm lễ chào cờ; giáo viên đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; thông điệp chào mừng năm học mới của hiệu trưởng, danh sách phân công giáo viên phụ trách các lớp, lịch học và cuối cùng là tiếng trống khai trường. Chương trình tạo cho học sinh cảm giác như đang dự lễ khai giảng tại trường.

Các học sinh đều ở tại nhà theo dõi buổi lễ qua mạng Facebook nhưng nhiều học sinh vẫn mặc đồng phục, đeo khăn quàng đỏ. Còn học sinh không có điện thoại thông minh, máy tính sẽ sang nhà bạn để xem chung. Vì hôm nay là ngày nghỉ cuối tuần nên nhiều học sinh được bố mẹ mở Facebook để theo dõi buổi lễ tại nhà. 


Hậu trường của ê kíp làm chương trình

Trước đó, nhà trường đã gửi thông báo đến từng phụ huynh nắm được thông tin về thời gian phát lễ khai giảng trên Fanpage của nhà trường để cùng học sinh theo dõi tại nhà. 

Xã Yết Kiêu và Thống Nhất (Gia Lộc) đều có 1 cụm dân cư phải cách ly y tế nên các trường của 2 địa phương này không tổ chức lễ khai giảng tập trung như mọi năm để bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh trước dịch Covid-19, cũng như thực hiện quy định của cấp trên. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Yết Kiêu "dự" khai giảng trên Fanpage của nhà trường