Hơn 2.000 học sinh được trải nghiệm giáo dục di sản văn hóa

12/12/2019 17:10

Trường Tiểu học xã Nghĩa An là ngôi trường thứ 6 được chọn làm điểm để thực hiện chương trình “Giáo dục di sản văn hóa” trong nhà trường.


Tiết mục văn nghệ của các em học sinh Trường Tiểu học xã Nghĩa An tại chương trình

Sáng 12.12, tại Trường Tiểu học xã Nghĩa An, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Ninh Giang tổ chức tổng kết Chương trình “Giáo dục di sản văn hóa trong nhà trường” năm 2019 và sơ kết 5 năm thực hiện chương trình.

Chương trình “Giáo dục di sản văn hóa trong nhà trường” năm 2019 được tổ chức tại Trường Tiểu học xã Nghĩa An từ tháng 10.2019. Trong quá trình học tập và trải nghiệm, học sinh đã được tìm hiểu về hai di tích lịch sử tiêu biểu của địa phương là đền thờ Khúc Thừa Dụ (xã Kiến Quốc) và đình Trịnh Xuyên (xã Nghĩa An). Các em học sinh còn được tham gia các trò chơi dân gian, vẽ tranh, thuyết minh… để hiểu hơn về di sản văn hóa địa phương.


  Các em học sinh tham gia thuyết minh về di sản văn hóa

Trường Tiểu học xã Nghĩa An là ngôi trường thứ 6 được chọn làm điểm để thực hiện chương trình “Giáo dục di sản văn hóa” trong nhà trường. Bắt đầu từ năm 2015, đến nay đã có hơn 2.000 học sinh của 4 địa phương gồm Chí Linh, Kinh Môn, Thanh Miện và Ninh Giang được học tập, trải nghiệm chương trình. 

HUY AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 2.000 học sinh được trải nghiệm giáo dục di sản văn hóa