Hơn 22.300 thí sinh tại Hải Dương bắt đầu thi tốt nghiệp THPT năm 2021

07/07/2021 09:00

Các thí sinh đã có mặt rất sớm tại các điểm thi để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trước khi vào phòng thi.


Điểm thi Trường THPT Bình Giang đã bố trí 3 bàn với 6 cán bộ y tế đo thân nhiệt, nhắc nhở học sinh sát khuẩn trước khi vào khu vực thi

Từ 6 giờ sáng, rất nhiều thí sinh đã có mặt tại cổng điểm thi để đo thân nhiệt, sát khuẩn tay.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Gia Lộc được sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi

Do đã được tuyên truyền, quán triệt nên việc thực hiện quy định 5K tại các điểm thi cơ bản được thực hiện tốt.

Tại các điểm thi đều có lực lượng thanh niên tình nguyện phát nước uống miễn phí, hỗ trợ đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho thí sinh

Ngoài nhân viên y tế, cán bộ coi thi, còn có lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ phân luồng giao thông, hướng dẫn, phát nước uống, quạt giấy cầm tay, đo thân nhiệt cho thí sinh.

Ở mỗi điểm thi, Thành đoàn Hải Dương đều chuẩn bị xe ôm miễn phí để đưa đón các thí sinh không có phương tiện đi lại hoặc trong tình huống quên giấy tờ liên quan đến buổi thi.

Thành đoàn Hải Dương bố trí xe ôm miễn phí để đưa đón những thí sinh không có phương tiện hoặc quên giấy tờ, thẻ dự thi

Trước cổng điểm thi đều chăng dây phản quang hoặc kẻ vạch sơn để học sinh đứng xếp hàng giãn cách.

Lực lượng Công an các huyện, thành phố cũng có mặt từ rất sớm làm nhiệm vụ phân luồng từ xa, không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.

Cảnh sát giao thông TP Hải Dương có mặt tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi để phân luồng giao thông

Sáng nay, thí sinh làm bài thi môn ngữ văn (120 phút) - môn thi đầu tiên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Trước khi vào phòng thi, các thí sinh không quên kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, thẻ dự thi, đồ dùng cần thiết. Nhiều em có tinh thần phấn khởi, tự tin trước khi bước vào kỳ thi quan trọng nhất trong 12 năm học phổ thông. Thí sinh Nguyễn Ngọc Hiệp dự thi tại điểm thi Trường THPT Gia Lộc II hồ hởi: "Em đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho kỳ thi này. Em tin bản thân sẽ làm tốt các bài thi để đạt mục tiêu tốt nghiệp THPT và trúng tuyển đại học”.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Bình Giang kiểm tra giấy tờ, thẻ, đồ dùng cần thiết trước khi vào trường thi

Em Hồ Thị Vy dự thi tại điểm thi Trường THPT Bình Giang cho biết cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi quan trọng này. Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số ngày đến trường không được nhiều nên để có kiến thức phục vụ kỳ thi, Vy đã chủ động tự học ở nhà. Ngoài bám sát đề cương thầy cô giáo cung cấp, em còn tham khảo thêm các kiến thức trên mạng, rèn luyện kỹ năng làm bài. Càng gần đến ngày thi, em hạn chế các hoạt động vui chơi. Với mơ ước được bước chân vào giảng đường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hoặc Trường Đại học Quốc gia, trong kỳ thi lần này Vy quyết tâm sẽ đạt được số điểm cao nhất. “Em khá tự tin với kiến thức đã được học nên quyết tâm dành kết quả cao. Khi vào phòng thi em sẽ bình tĩnh, đọc kỹ đề. Sau khi làm xong sẽ cố gắng đọc, rà soát lại lần nữa”, Vy cho biết.

Nhiều thí sinh được cha mẹ động viên, dặn dò trước khi bước vào kỳ thi quan trọng nhất trong 12 năm học phổ thông

Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Hải Dương có 40 điểm thi. Theo số liệu ban đầu, toàn tỉnh có 22.347 thí sinh đăng ký dự thi. Đến 6 giờ sáng 7.7, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lương Văn Việt cho biết toàn tỉnh có 9 thí sinh không tham dự được kỳ thi này, trong đó có 3 thí sinh đã nhập ngũ tại Bắc Giang, trong vùng có dịch nên không về thi được; 4 thí sinh thuộc diện F2; 1 thí sinh gặp tai nạn trước khi thi; 1 thí sinh bị ốm. 8 trong số 9 thí sinh này sẽ thi đợt 2, 1 thí sinh bị ốm sẽ được miễn thi.

NHÓM PV VĂN HÓA - XÃ HỘI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 22.300 thí sinh tại Hải Dương bắt đầu thi tốt nghiệp THPT năm 2021