Khai giảng năm học mới ở ngôi trường đặc biệt

05/09/2019 20:38

Chiều 5.9, Trung tâm Phục hồi chức năng, giáo dục, dạy nghề và tạo việc làm cho người mù (Hội Người mù tỉnh) khai giảng năm học 2019-2020.


Ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh trao thưởng cho các em học sinh có thành tích tốt trong năm học vừa qua

Năm học 2019-2020, trung tâm có 60 trẻ em khiếm thị học văn hoá, học nghề, học ngoại khoá ở lớp tiền hoà nhập, lớp hoà nhập các khối tiểu học, THCS, THPT.

Bà Phan Thị Diệp, nhà ở thị trấn Kinh Môn, bà ngoại của cháu Nguyễn Đức Hưng, học sinh học hòa nhập tại lớp 10D, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hải Dương) cho biết: "Cháu mắc bệnh viêm võng mạc sắc tố từ nhỏ nên càng lớn mắt càng mờ, đến nay gần như không nhìn thấy gì. Tôi rất phấn khởi khi cháu được học hòa nhập tại trung tâm vì dù bị thiệt thòi về đôi mắt nhưng cháu vẫn tiếp tục được đi học".

Trong dịp này, trung tâm khen thưởng 7 học sinh có thành tích tốt trong năm học vừa qua. Hội Khuyến học tỉnh khen 10 học sinh có thành tích tốt với số tiền 500.000 đồng/học sinh.

15 học sinh học hòa nhập tại Trường THCS Võ Thị Sáu được nhận mỗi em 1 triệu đồng và 1 bộ quần áo đồng phục mới do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh tỉnh Hải Dương và nhà may đồng phục Nguyễn Văn Thi (TP Hải Dương) tài trợ.

PV

(0) Bình luận
Khai giảng năm học mới ở ngôi trường đặc biệt