Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019

12/01/2019 12:44

Sáng 12.1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019.

Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội đồng coi thi

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh những năm qua, Hải Dương luôn quan tâm và có chỉ đạo tích cực, hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nói chung, chất lượng giáo dục mũi nhọn nói riêng, với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược GDĐT. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia có ý nghĩa quan trọng để phát hiện những học sinh có năng khiếu về môn học, tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước. Đồng thời, động viên, khích lệ người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy học.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở GDĐT, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) tạo điều kiện tốt nhất cho Hội đồng coi thi làm việc và cho các em học sinh tham dự kỳ thi. Đồng chí mong muốn các em học sinh cần bình tĩnh, tự tin làm bài để đạt kết quả tốt nhất, qua đó tiếp tục tô thắm bảng vàng thành tích của quê hương Hải Dương văn hiến, khoa bảng và xứng đáng với sự chăm lo, kỳ vọng của gia đình, thầy cô, nhà trường.

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ khai mạc

Hội đồng coi thi năm nay do cán bộ, giáo viên, nhân viên của các Sở GDĐT Bắc Giang, Hà Nam và chủ nhà Hải Dương đảm nhiệm. Nhiều năm nay, kỳ thi được tổ chức dưới hình thức học sinh của các tỉnh, thành phố thi tại địa phương nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và bảo đảm an toàn hơn.

Tham dự kỳ thi, Hải Dương có 97 học sinh thuộc 11 đội tuyển tham dự ở các môn: toán, hóa học, sinh học, tin học, lịch sử, địa lý, vật lý, ngữ văn, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga. Cũng như nhiều năm trước, thành viên của các đội tuyển đều là học sinh của Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi.

Kỳ thi chính thức diễn ra từ ngày 13 - 15.1 tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019