Khoảng 3.000 học sinh đã được trải nghiệm chương trình giáo dục di sản văn hóa

14/12/2020 18:04

Chương trình “Giáo dục di sản văn hóa trong nhà trường” được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hằng năm từ năm 2015 nhằm đưa thế hệ trẻ đến gần với di sản.


Buổi tổng kết có sự tham dự của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Thanh Hà

Ngày 14.12, tại Trường Tiểu học thị trấn Thanh Hà, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Thanh Hà tổ chức tổng kết chương trình “Giáo dục di sản văn hóa trong nhà trường” năm 2020.


 Tiết mục múa dân gian "Trống cơm" của học sinh tạo ấn tượng cho người xem

Các đại biểu đã được tham quan các mô hình, tranh vẽ, bài viết thu hoạch… là sản phẩm của hơn 200 học sinh Trường Tiểu học thị trấn Thanh Hà sau chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về di tích chùa Minh Khánh và xem nghệ thuật trình diễn múa rối nước của phường rối nước Thanh Hải vào tháng 10 vừa qua. Ban tổ chức cũng tổ chức hoạt động ca múa nhạc, trò chơi dân gian đặc sắc như nhảy bao bố, ô ăn quan, kéo co... để tạo hứng khởi cho các em tham dự.


Mô hình cô và trò Trường Tiểu học thị trấn Thanh Hà dựng sau chuyến thực tế trải nghiệm

Chương trình “Giáo dục di sản văn hóa trong nhà trường” được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hằng năm từ năm 2015 nhằm đưa thế hệ trẻ đến gần với di sản. Mỗi năm sở chọn một trường ở một địa phương làm điểm để thực hiện chương trình. Đến nay đã có khoảng 3.000 học sinh của 5 địa phương gồm: Chí Linh, Kinh Môn, Thanh Miện, Ninh Giang và Thanh Hà được học tập, trải nghiệm chương trình. 

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảng 3.000 học sinh đã được trải nghiệm chương trình giáo dục di sản văn hóa