Lập khống hồ sơ, hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa bị khai trừ Đảng

29/03/2019 15:44

Lập chứng từ khống để quyết toán hay đấu giá thầu căng tin không rõ ràng..., hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa (Long An) đã bị khai trừ Đảng và chuyển hồ sơ sang công an điều tra làm rõ.

Trường THPT Thủ Thừa - nơi ông Đức làm hiệu trưởng - Ảnh: MINH HOÀNG

Trưa 29.3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An cho biết vừa quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Văn Đức, Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa để kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân trong việc sai phạm lập hồ sơ, chứng từ quyết toán khống xây dựng công trình tường rào nhà trường.

Về mặt Đảng, Ban thường vụ Huyện ủy Thủ Thừa (Long An) đã thống nhất xử lý kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Đức, đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ sai phạm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa để làm rõ dấu hiệu sai phạm của cá nhân ông Đức.

Trước đó, một số cán bộ, giáo viên nhà trường đã tình cờ phát hiện có nhiều khuất tất ở một số hạng mục xây dựng tường rào của nhà trường nên gửi đơn tố giác đến UBND huyện và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Từ phản ánh của giáo viên, thanh tra huyện vào cuộc.

Kết quả thanh tra phát hiện hồ sơ một số chứng từ được lập khống để quyết toán gây thiệt hại gần 50 triệu đồng. Ngoài ra còn một số sai phạm khác như lập quỹ, đấu thầu căng tin, bãi giữ xe trong trường học có trách nhiệm của ông Đức.

MINH HOÀNG (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập khống hồ sơ, hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa bị khai trừ Đảng