Mong muốn về một thế giới tươi đẹp

06/12/2019 17:34

Đây là chủ đề của Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49.

Cuộc thi vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phát động ngày 6.12 tại Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội).

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Lễ phát động Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 49. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Đây là lần thứ 33 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống” (Tiếng Anh: Write a message to an adult about the world we live in).

Theo Ban tổ chức cuộc thi, các em có thể chọn viết về thế giới rộng lớn của nhân loại, nhưng cũng có thể viết về thế giới của các em. Bắt đầu từ thế giới nhỏ là gia đình với ông bà, bố mẹ và các anh chị em; rộng hơn nữa là ngôi trường của em học với thầy cô, bạn bè, là quê hương em đang sinh sống, là đất nước Việt Nam mến yêu của em.

Dù viết về thế giới rộng lớn hay bé nhỏ, bức thông điệp chung nhất của chúng ta là mong muốn có được một thế giới tốt đẹp để mình có thể lớn lên một cách bình yên, hạnh phúc và trưởng thành đúng hướng.

Học sinh Trường THCS Thành Công tại lễ phát động. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Theo Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn, chủ đề năm nay là một chủ đề rộng, sẽ kích thích các ý tưởng sáng tạo của các em. Với đề tài này, người lớn chúng ta sẽ có dịp hiểu được hơn những suy nghĩ, cảm xúc, mối quan tâm từ lăng kính của lứa tuổi các em thông qua những lá thư mà các em thể hiện những nhận thức, tâm tư của mình về thế giới chúng ta đang sống.

Về thể lệ của Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49, đối tượng dự thi là học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống. Thời gian dự thi từ ngày 6.12.2019 đến ngày 25.2.2020 (tính theo dấu bưu điện). 

Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội. Bài dự thi dài không quá 800 từ, viết tay trên 1 mặt giấy. Bài thi phải cho vào phong bì có dán tem, gửi thường qua đường bưu điện.

Sau lễ phát động tại Trường THCS Thành Công, các đơn vị trong thường trực Ban tổ chức sẽ có văn bản cho các đơn vị ngành dọc tại địa phương hướng dẫn triển khai cuộc thi tại địa phương để các em học sinh biết đến cuộc thi, tham gia tích và đạt chất lượng cao.

Theo báo Chính phủ

(0) Bình luận
Mong muốn về một thế giới tươi đẹp